Việt Nam từ chối đăng cai SEA Games 30 vào năm 2019

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Việt Nam và Brunei từ chối đăng cai SEA Games 30 vào năm 2019, Philippines đã đứng ra nhận trọng trách tổ chức. 

Mới đây, chính chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines - ông Richie Garcia cho biết quyết định đăng cai SEA Games 30 thuộc về Philippines sau cuộc họp của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á diễn ra tại Singapore. Trước đó, Việt Nam và Brunei từ chối đăng cai SEA Games 30 vì nhiều lý do khác nhau.
Viet Nam tu choi dang cai SEA Games 30 vao nam 2019
 Vì Việt Nam và Brunei cùng từ chối tổ chức nên SEA Games 30 diễn ra năm 2019 sẽ được tổ chức tại Philippines.
Trong bài phát biểu của mình trước trên tờ Rappler, ông Richie Garcia cho biết thêm, Philippines không có ngân sách để xây dựng các công trình mới phục vụ SEA Games. Do đó, quốc gia này sẽ tận dụng những khách sạn, sân vận động sẵn có để tổ chức kỳ đại hội này. Ngoài ra, căn cứ quân sự Clark cũ của Mỹ ở phía bắc Manila – hiện là một trung tâm công nghiệp và du lịch có thể xây dựng thành một địa điểm tổ chức các môn thi đấu.
Theo luật luân phiên tổ chức thì SEA Games 30 sẽ được tổ chức tại Brunei nhưng Liên đoàn thể thao nước này đã từ chối vì những lý do riêng. Do đó,  Liên đoàn thể thao Đông Nam Á đã chuyển quyền đăng cai SEA Games 30 cho Việt Nam nhưng Việt Nam cũng từ chối đăng cai kỳ đại hội này.
Viet Nam tu choi dang cai SEA Games 30 vao nam 2019-Hinh-2
 Lần gần nhất Philippines đăng cai SEA Games là vào năm 2005 - kỳ tranh tài họ xếp thứ nhất trên bảng tổng sắp huy chương. 
Sau đó, khi Việt Nam và Brunei đều từ chối thì Philippines đã đứng lên nhận trọng trách này. Lần gần nhất Philippines đăng cai SEA Games là vào năm 2005. Ở kỳ đại hội đó, họ đứng đầu bảng xếp hạng với 113 HCV. Hiện tại, họ tích cực tìm kiếm những nhà tài trợ. Bên cạnh đó, họ lên kế hoạch về số lượng môn, nội dung thi đấu cũng như địa điểm cụ thể tổ chức SEA Games 2019.
Thiên Anh

Bình luận(0)