U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản: Màn tổng duyệt thất bại

Google News

(Kiến Thức) - Để thua U23 Nhật Bản với tỷ số 0-2 U23 Việt Nam đã có một màn tổng duyệt bị cho là vô cùng tệ hại trước thềm VCK U23 châu Á 2016.

Tối ngày 7/1, U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu cuối cùng với đối thủ là U23 Nhật Bản. Đây được coi là màn tổng duyệt cuối cùng trước khi đoàn quân của HLV Miura chính thức bước vào VCK U23 châu Á 2016 trên đất Qatar. 
Do yếu tố đảm bảo chiến thuật của cả hai bên nên trận giao hữu này đã không được mở cử để báo giới cũng như NHM theo dõi. Đối đầu với U23 Nhật Bản, HLV Miura  tiếp tục tiến hành một số thay đổi, nhưng bộ khung chiến thắng vẫn chưa được xây dựng xong với những tài năng trẻ đến từ HAGL. 
U23 Viet Nam 0-2 U23 Nhat Ban: Man tong duyet that bai
 U23 Việt Nam thất bại trước U23 Nhật Bản trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm VCK U23 châu Á 2016.
Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, Đông Triều xuất phát ngay từ đầu. Trung vệ Đào Duy Khánh dù mắc lỗi ở trận đấu trước những anh vẫn nhận được sự tin tưởng từ HLV Toshiya Miura cho một suất trong đội hình chính.
 Chỉ sau gần 18 phút thi đấu, các cầu thủ U23 Việt Nam đã bị dẫn với đội bóng đến từ xứ sở Mặt trời dẫn trước hai bàn sau những pha tấn công chớp nhoáng. Không mấy khó khăn cho U23 Nhật Bản kiểm soát thế trận nhờ trình độ kĩ thuật cá nhân, tư duy chiến thuật hoàn toàn hơn hẳn
So với 45 phút thi đấu đầu tiên, HLV Miura đã có sự thay đổi ở cả 3 tuyến nhằm kiểm nghiệm khả năng gắn kết của các học trò. Lần lượt Văn Tiến, Đức Lương, Văn Thanh, Tuấn Anh, Tuấn Tài vào sân. Phía Nhật Bản cũng có một số sự điều chỉnh..
Mặc dù đã có điều chỉnh về mặt nhân sự nhưng thế trận hiệp hai không mấy thay đổi so với hiệp một. U23 Nhật Bản tiếp tục chiếm lĩnh hoàn toàn khu trung tuyến. Đội bóng đến từ xứ sở Anh Đào không tấn công nhanh mà thi đấu khá chậm.
Trận đấu kết thúc với tỷ số cuối cùng là 2-0 nghiêng về phía đội bóng của HLV Makoto Teguramori. Đây là kết quả phản ánh đúng cục diện trên sân khi U23 Nhật Bản quá mạnh còn U23 Việt Nam thì chưa hoàn thiện xong bộ khung chính thức của mình.
Đây là trận đấu thứ 6 mà thầy trò HLV Miura sẽ tiếp tục chưa thể biết mùi chiến thắng. Với những gì đã diễn ra thì HLV Miura còn phải rất đau đầu đển chọn ra bộ khung tốt nhất cho U23 Việt Nam khi thời gian tới ngày khai cuộc tại VCK U23 châu Á chỉ còn đúng một tuần nữa.
Thiên Anh

Bình luận(0)