Thua thảm trước U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam ngẩng cao rời giải

Google News

(Kiến Thức) - U19 Nhật Bản thể hiện khả năng vượt trội và đã có chiến thắng 3-0 trước U19 Việt Nam tại trận bán kết VCK U19 châu Á 2016.

Clip bàn thắng mở tỷ số của U19 Nhật Bản vào lưới U19 Việt Nam:
Vượt qua nhiều nhiều đối thủ mạnh như CHDCND Triều Tiên hay Bahrain, U19 Việt Nam lần đầu tiên bước qua vòng bảng VCK U19 châu Á và quan trọng hơn là tấm vé tới U20 World Cup. Bước vào vòng bán kết, đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là các cầu thủ U19 Nhật Bản.
Xác định đối thủ là đội bóng mạnh hơn mình rất nhiều nên HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra đội hình mang nặng tính phòng ngự kỷ luật như Trọng Đại, Tấn Tài, Tiến Sinh hay Tiến Dụng.
Thua tham truoc U19 Nhat Ban, U19 Viet Nam ngang cao roi giai
 U19 Nhật Bản có bàn thắng từ khá sớm. Ảnh: cắt clip.
Những phút đầu trận đấu, U19 Nhật Bản đã thể hiện đẳng cấp của mình bằng lối chơi kiểm soát bóng và phân phối bóng một cách hợp lý khiến các cầu thủ U19 Việt Nam phải chơi co cụm.
Chưa kịp định hình lối chơi, các cầu thủ U19 Việt Nam đã phải nhận bàn thua ngay phút thứ 6'. Xuất phát từ một tình huống cố định, bóng được câu vào bên trong vòng cấm địa và Kishimoto dễ dàng dứt điểm cận thành hạ gục thủ thành Tiến Dũng. Đây là bàn thắng thứ 5 của U19 Nhật Bản ghi được xuất phát từ những tình huống cố định.
Thua tham truoc U19 Nhat Ban, U19 Viet Nam ngang cao roi giai-Hinh-2
 Chưa kịp lấy lại bình tĩnh, U19 Việt Nam lại tiếp tục nhận bàn thua. Ảnh: cắt clip.
Chưa định hình sau bàn thua, U19 Việt Nam lại tiếp tục phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 10'. Bàn thắng của Nhật Bản vẫn đến từ tình huống cố định. Cú sút phạt ở cự ly chừng 22 mét của Hatsuse khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng vất vả bay người cản phá. Bóng dội ra và Nakamura tận dụng cơ hội đá bồi cận thành.
Sau khi có được 2 bàn thắng, U19 Nhật Bản đang thoải mái chơi bóng ngắn sở trường. Các cầu thủ U19 Việt Nam dù để dẫn bàn sớm vẫn cố gắng tuân thủ đấu pháp mà HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra.
Thua tham truoc U19 Nhat Ban, U19 Viet Nam ngang cao roi giai-Hinh-3
 Những tình huống cố định mang đến những bàn thắng cho U19 Nhật Bản.
Phút 24', thủ môn Bùi Tiến Dũng xuất sắc cản phá cú sút trong vòng cấm của Kishimoto. Dù U19 Việt Nam phòng ngự chặt nhưng U19 Nhật Bản vẫn tìm ra cách để xâm nhập vòng cấm. Quả phạt góc đầu tiên trong trận đấu thuộc về Nhật Bản.
Sức ép liên tục của các cầu thủ U19 Nhật Bản gia tăng về phía khung thành của U19 Việt Nam khiến hàng thủ của đoàn quân áo đỏ tỏ ra lúng túng và mắc sai lầm. Phút 27', Huỳnh Tấn Sinh kéo ngã cầu thủ đối phương trong vòng cấm và U19 Nhật Bản được hưởng 1 pha 11m. Trên chấm phạt đền, thủ thành Tiến Dũng lại một lần nữa xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho U19 Việt Nam khỏi bàn thua thứ 3.
Thua tham truoc U19 Nhat Ban, U19 Viet Nam ngang cao roi giai-Hinh-4
 Kết quả 2-0 trong hiệp một phản ánh đúng cục diện của trên sân. Ảnh: Zing.
Tính đến phút 40', U19 Nhật Bản đã có 9 cú dứt điểm trúng đích về khung thành của Tiến Dũng còn U19 Việt Nam vẫn là con số 0. Việc các cầu thủ Nhật đá pressing toàn sân khiến các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn rất khó khăn trong việc triển khai bóng ở khu vực giữa sân.
Hiệp một kết thúc, U19 Nhật Bản dẫn trước U19 Việt Nam với tỷ số 2-0 bằng những bàn thắng đến từ những tình huống cố định. Kết quả này thể hiện rất đúng thế trận trên sân khi các cầu thủ đến từ Nhật Bản luôn chủ động tình huống bóng.
Hiệp hai bắt đầu được 5 phút, U19 Nhật Bạn có bàn thắng thứ 3 do công của Nakamura. Từ một tình huống phá bóng bất cẩn của Tuấn Sinh, bóng đập trúng chân cầu thủ số 14 của Nhật Bản và đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Tiến Dũng.
Thua tham truoc U19 Nhat Ban, U19 Viet Nam ngang cao roi giai-Hinh-5
 Lối chơi lấn lướt giúp U19 Nhật Bản có chiến thắng trước U19 Việt Nam. Ảnh: Zing.
Phút 66', Hasuse dùng kỹ thuật loại bỏ một cầu thủ U19 Việt Nam trước khi tung cú cứa lòng vào góc gần. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền vệ U19 Nhật Bản chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Tiến Dũng.
Bên ngoài đường piste, HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục chỉ đạo các học trò hạn chế những bàn thua và kiếm tìm bàn thắng danh dự trước đối thủ. Những phút cuối trận đấu, U19 Việt Nam đang nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự.
Phần lớn thời gian thi đấu của trận bán kết giữa U19 Việt Nam và Nhật Bản diễn ra hầu như các cầu thủ Việt Nam không tạo ra một đường bóng có nét và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 3-0
Mặc dù phải dừng bước ở vòng bán kết VCK U19 châu Á, thế nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam đã làm được điều mà thế hệ đàn anh chưa làm được đó là có vé tới VCK U20 World Cup 2017 được tổ chức trên đất Hàn Quốc.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)