Sân Mỹ Đình ngổn ngang, ĐT Việt Nam thêm một mối lo

Google News

Hơn một tháng trước ngày AFF Suzuki Cup 2016 chính thức khởi tranh (19/11-17/12/2016), SVĐ Mỹ Đình vẫn đang còn trong tình trạng ngổn ngang như một công trường xây dựng.

SVĐ Mỹ Đình la liệt vật liệu xây dựng
Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu lượt về với đội tuyển Indonesia vào ngày 8/11. Bên cạnh đó, theo thể thức thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2016, ngoài các trận đấu tại vòng bảng diễn ra tại 2 nước đồng chủ nhà Philippines (bảng A) và Myanmar (bảng B), các trận bán kết và chung kết sẽ đá lượt đi, lượt về.
Nếu thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vượt qua vòng đấu bảng thì SVĐ Mỹ Đình sẽ là nơi diễn ra trận bán kết lượt đi (3, 4/12) hoặc lượt về (7, 8/12), và có thể là chung kết (14, 17/12) nếu như đội tuyển Việt Nam đi đến trận đấu cuối cùng.
San My Dinh ngon ngang, DT Viet Nam them mot moi lo
SVĐ Mỹ Đình vẫn đang còn trong tình trạng ngổn ngang như một công trường xây dựng. 
Từ nay tới trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia chỉ còn khoảng hơn 20 ngày và cũng hơn một tháng nữa là AFF Suzuki Cup 2016 khởi tranh, nhưng các hạng mục thi công tại SVĐ QG Mỹ Đình vẫn đang còn chưa hoàn thiện. Tại sân phụ Mỹ Đình 2, nhiều đống cát lớn vẫn nằm chềnh ềnh trên mặt nền thi công.
Điều này đặt ra câu hỏi rằng trong thời gian tới, liệu sân Mỹ Đình có kịp hoàn thiện cở sở vật chất để đáp ứng các điều kiện tập luyện, thi đấu của đội tuyển Việt Nam hay không?
San My Dinh ngon ngang, DT Viet Nam them mot moi lo-Hinh-2
Thi đấu trên những mặt sân đạt tiêu chuẩn, đội tuyển Việt Nam mới thể hiện được tốt nhất khả năng của mình.Ảnh: Phạm Tuân 
Theo quan sát của chúng tôi, mặt cỏ thi đấu bên trong SVĐ Mỹ Đình đã không còn xanh mướt một màu, mà nhiều chỗ cỏ đã ngả sang màu vàng úa. Còn tại khu vực đường piste bao quanh mặt sân, có nhiều đống đá, cát, nhựa nằm vương vãi trên bề mặt.
Điều kiện sân bãi tập luyện, thi đấu của đội tuyển Việt Nam cũng từng là chủ đề nóng dưới thời HLV trưởng Toshiya Miura. Chiến lược gia người Nhật Bản tỏ ra đặc biệt kỹ tính trong việc lựa chọn mặt sân tập luyện của đội tuyển Việt Nam.
Trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu với Iraq và Thái Lan tại khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2018 – khu vực châu Á, HLV Miura từng phàn nàn chất lượng mặt sân tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của LĐBĐ Việt Nam (VFF). Thay vì tập luyện ở sân của VFF, HLV Miura cho cả đội tập luyện ở sân của Trung tâm đào tạo trẻ Viettel tại Hòa Lạc (Hà Nội).
HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng nhiều lần khẳng định, mặt sân có tốt thì các cầu thủ mới tập luyện và thi đấu tốt. Ông Thắng nói: “Mặt sân tốt là một trong những yếu tố là điều quyết định tới chất lượng trận đấu, quyết định chất lượng bài tập. Có không ít cầu thủ từng dính chấn thương vô cùng lãng xẹt do mặt sân cỏ gây ra và khiến họ lỡ đi các giải đấu lớn. Có thể xem mặt sân tốt như thước đo sự phát triển của một nền bóng đá”.
Sân Mỹ Đình sẽ đáp ứng đủ điều kiện thi đấu
Trước tình cảnh hiện tại của SVĐ Mỹ Đình, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Tổng thư ký (TTK) VFF Lê Hoài Anh để tìm ra câu trả lời cho cho câu hỏi SVĐ Mỹ Đình có kịp hoàn thành tiến độ để đáp ứng các điều kiện tập luyện, thi đấu của đội tuyển Việt Nam hay không.
TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết: “VFF cùng ban quản lý sân Mỹ Đình cũng đã có những cuộc khảo sát hiện trạng sân bãi. Hiện nay, theo thông tin mà chúng tôi nắm được thì sân Mỹ Đình đang trong quá trình cải tạo và hoàn thiện. Đồng thời, sân phụ Mỹ Đình 2 cũng được đang được tu sửa.
Qua trao đổi với ban quản lý sân thì cụ thể bên trong SVĐ Mỹ Đình đang tiến hành sửa chữa ở khu vực đường piste bao quanh mặt sân cỏ. Hiện nay, bộ phận thi công đã trải mặt cứng và chỉ còn chờ để làm phần nhựa chống thấm phủ bề mặt là hoàn thiện”.
Ông Hoài Anh khẳng định: “Về cơ bản, SVĐ Mỹ Đình vẫn đáp ứng tốt các điều kiện thi đấu, kể cả khi không có mặt đường nhựa thì vẫn đảm bảo các yếu tố có thể tổ chức được các trận đấu trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup 2016.
Điều quan trọng nhất thì vẫn là mặt sân chính để các cầu thủ thi đấu phải đủ điều kiện. Có lẽ là do thời tiết hanh khô ở Hà Nội khiến một phần cỏ bị đổi màu. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, với khả năng chăm sóc mặt sân cùng kinh nghiệm tổ chức nhiều trận đấu giao hữu rồi các giải đấu quốc tế, thì khoảng thời gian chừng 1 tháng còn lại là đủ để ban quản lý sân có thể xử lý tất cả các vấn đề liên quan tới sân bãi.
Phía VFF và ban quản lý sân Mỹ Đình cũng đã có những buổi trao đổi để thống nhất kế hoạch tổ chức các trận đấu tới đây của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Tôi nghĩ là tiến độ cải tạo mặt sân chính Mỹ Đình hoàn toàn có thể đáp ứng tốt các kế hoạch mà 2 bên đã đề ra.
Ngoài ra, nếu các hạng mục của sân phụ Mỹ Đình 2, vì một lý do nào đó không thể hoàn thành kịp thì phía VFF cũng đã lên những phương án dự phòng. Cụ thể, tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF cũng có đủ số sân tập đáp ứng điều kiện tập luyện của các đội bóng”.
Mời quý độc giả xem video màn trình diễn của Xuân Trường (nguồn Youtube):

Theo Mạnh Đức/Thể thao Văn Hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)