Mẹ đẻ Quang Hải xúc động nhất khi đồng đội dọn tuyết cho con đá

Google News

Bà Cúc- mẹ đẻ của tiền đạo Quang Hải xúc động nhất là khi thấy Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh... đã làm động tác "dọn tuyết" để Quang Hải chắt chiu cơ hội gỡ bàn cho tuyển U23 Việt Nam san bằng tỷ số.

Khi được hỏi về cảm xúc của những trận đấu đã qua, ông Thuần- bố đẻ của tuyển thủ đội tuyển U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải tâm sự với chúng tôi bằng chất giọng vẫn còn khàn đặc sau những trận cầu kịch tính. Khác với ông chồng, bà Cúc vẫn luôn dõi theo cậu con trai qua từng trận đấu.
Nhân lúc bấy giờ, bà cũng nói về trận chung kết với U23 Uzbekistan. Có thể mọi người tán dương và khen ngợi bàn thắng "vẽ cầu vồng trong tuyết" của Nguyễn Quang Hải, nhưng bà lại thực sự xúc động bởi những khung hình trước đó. Là khi dàn cầu thủ gồm Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh... đã làm động tác "dọn tuyết" để Quang Hải chắt chiu cơ hội gỡ bàn cho tuyển U23 Việt Nam san hoà tỷ số.
 Bố mẹ Quang Hải ra đón con ở sân bay Nội Bài.
Mẹ Quang Hải rưng rưng: "Thương lắm, nhìn hình ảnh ấy thấy thương các con trai của mình lắm chứ!". Bà không thể cầm lòng trước cảnh tuyết rơi trắng xoá cả một khu, còn các cầu thủ trẻ vẫn không ngừng năng nổ và nhiệt huyết để chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.
 Đồng đội ở U23 dọn tuyết cho Quang Hải sút cú đá phạt gỡ hòa 1-1 trong trận chung kết.
Khi được hỏi Tết này chắc trong nhà cũng có chút khác Tết xưa, bà Cúc gật đầu: "Có lẽ Tết này của gia đình cô sẽ vui hơn. Vui vì Hải và đồng đội đã chiến đấu quả cảm và đem vinh quang về cho Tổ quốc. Vui vì tuyển U23 Việt Nam nhận được nhiều tình thương mến của mọi người. Hải có gọi điện về nói rằng chưa bao giờ tưởng tượng được cảnh một ngày nào đó mình cùng đồng đội sẽ được người dân yêu thương và dành tình cảm mến mộ nhiều đến thế. Đó thật sự là một niềm hạnh phúc".
 Quang Hải từ bé đã có gương mặt rất dễ thương.
Tôi cũng giống như nhiều người, có chút tò mò về việc liệu bà Cúc ông Thuần có bài học đặc biệt nào cho cậu con trai Quang Hải khi trở nên "nổi tiếng" và được truyền thông săn đón hay không. Thì bà Cúc vẫn rất điềm tĩnh, nhẹ nhàng đáp lời: "Không phải bây giờ cô mới dạy Hải, mà từ khi Hải còn bé cô đã dạy con phải khiêm nhường và luôn tôn trọng người khác. Vì tôn trọng người khác cũng là tôn trọng chính bản thân mình. Không được kiêu ngạo, không được tự thỏa mãn. Hãy luôn tâm niệm rằng mình chưa bao giờ "đủ" thì mới cố gắng phấn đấu để vươn lên đạt được những thành tích tốt hơn trong cuộc sống."
Cuối ngày, sau khi cảm ơn những thịnh tình và sự tiếp đón nồng nhiệt của ông Thuần bà Cúc để ra về, chúng tôi có tìm hiểu và trò chuyện thêm với một số hộ hàng xóm xung quanh nhà cầu thủ Quang Hải.
 Hàng xóm kéo đến xem bóng đá ở nhà tuyển thủ Quang Hải của đội U23 Việt Nam.
Khi được hỏi về những trận đấu đã qua và không khí cũng như cảm xúc của người dân khi dõi theo thầy trò HLV Park Hang Seo, chị Mậu (34 tuổi, hàng xóm cạnh nhà Quang Hải) cho hay: "Đến chị chỉ là hàng xóm đây mà còn mất cả giọng thì em biết thế nào rồi đấy! Tối nào có bóng mọi người cũng đều tụ tập sang bên nhà Hải xem tivi và cùng cổ vũ. Có trận chung kết là không thể xem được vì quá đông nên chị đi sang đó rồi lại về nhà. Lúc trọng tài thổi quả phạt đền cho U23 Việt Nam và biết Quang Hải sẽ là người đá phạt, chị đã có linh cảm sẽ vào rồi."
Theo lịch trình mà Quang Hải gọi về báo với bố mẹ thì tầm trưa nay, ngày 31/1, chàng cầu thủ mới có thể trở về thăm nhà và quê hương. Hy vọng rằng sau những trận đấu căng thẳng mang vẻ vang về cho đất nước, chàng cầu thủ sẽ được nghỉ ngơi chút ít, được một mình "tẩn bay" con gà luộc mẹ làm, và được chào đón trong vòng tay yêu thương của bà con lối xóm.
Mời quý độc giả xem video Bố mẹ nói về Quang Hải - Nguồn: VTV1
Theo Phi Yến/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)