K+ “một mình một ngựa” săn bản quyền Ngoại hạng Anh đắt đỏ?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù sắp bị chủ đầu tư là VTV rút vốn, thế nhưng K+ vẫn tuyên bố một mình một ngựa "săn" bản quyền giải Ngoại hạng Anh.

Câu chuyện mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh vừa qua trở nên vô cùng nóng bỏng trong các ông lớn trong lĩnh vực truyền thông tại Việt Nam như VTV hay VSTV (K+). Mới đây, đề án rút vốn hoặc bán lại một phần cổ phần của VTV tại K+ lại càng khiến việc này được nhiều người chú ý.
VSTV là Công ty TNHH hai thành viên do VTV và Tập đoàn Canal+ International Development (CO) góp vốn, trong đó VTV nắm giữ 51% vốn điều lệ. Tổng vốn góp ban đầu của hai nhà đầu tư là 20.143.000USD.
K+ “mot minh mot ngua” san ban quyen Ngoai hang Anh dat do?
Dù đắt đỏ K+ vẫn quyết mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Goal.
Để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh về Đề án tái cơ cấu các doanh nghiệp do VTV đầu tư, góp vốn tại công văn số 56/TTg-ĐMDN ngày 7/1/2016 VTV đã đề xuất là bán thỏa thuận cho thành viên còn lại là Tập đoàn Canal+ International Development. Được biết, nếu bán thành công cổ phần từ K+, VTV sẽ chuyển về cho TCty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC).
Còn về vấn đề ở K+, họ vẫn khẳng định sẽ quyết săn bằng được giải đấu hấp dẫn nhất thế giới với giá lên tới 70 triệu USD chứ không phải là 40 triệu USD như những mùa giải trước. Chính từ sự cương quyết từ K+, một nghịch lý đã được phát sinh: Tại sao trong văn bản của mình, VTV khẳng định VSTV (tức K+) đang lỗ nhưng lại “đồng thuận” để đối tác tiếp tục bỏ khoản tiền ra mua bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh với con số “khủng”, dự kiến không dưới 70 triệu USD, tương đương 1.700 tỉ đồng? Vấn đề khác đặt ra, với việc K+ dốc túi mua bản quyền Ngoại hạng Anh thì có ảnh hưởng tới việc định giá liên doanh khi VTV thoái vốn?
Liệu có phải VTV đang chơi chiêu bài một mặt báo lỗ để thoái vốn nhà nước, một mặt đưa ra mức chi “khủng” để có được bản quyền truyền hình, hay đây lại là câu chuyện “chuyển giá” vẫn thấy tại các doanh nghiệp FDI lớn tại Việt Nam đã từng khiến dư luận bất bình?
Xem video Luận bàn về bản quyền Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2019 - Nguồn: VTC 
Thiên Anh

Bình luận(0)