HLV Miura tung bài tập lạ mắt rèn thể lực cho U23

Google News

(Kiến Thức) - Với những bài tập 8 đấu 8 lạ mắt, HLV Miura đang cố gắng tìm sự gắn kết của U23 Việt Nam và rèn thể lực cho các cầu thủ.

Dù mới chỉ tập trung được 2 hôm, nhưng giáo án mà HLV Miura đưa ra với U23 Việt Nam khá nặng và phong phú về mặt hình thức. Các bài tập mà ông thầy người Nhật Bản đã áp dụng cho U23 Việt Nam gồm 8 đấu 8, ban bật trong cự ly ngắn, chơi bóng bổng với 2 thủ môn.

Sau màn khởi động chạy 10 vòng sân tập, HLV Miura cho các học trò đá bóng ma để tạo cảm giác với trái bóng. Tuy nhiên trong buổi tập hôm qua, vị HLV này đã phải nổi cáu và la hét tất cả các cầu thủ và BHL vì không thực hiện triệt để những yêu cầu kĩ thuật của ông. Ông cho dừng buổi tập trong vài phút để quán triệt lại giáo án cho các trợ lý.

HLV Miura tung bai tap la mat ren the luc cho U23
 HLV phải dừng buổi tập để quán triệt lại giáo án của mình cho các trợ lý của mình. Ảnh: Zing.

Sau đó, ông Miura chia các cầu thủ thành 3 đội và bắt đầu bài tập 8 đấu 8 với rất nhiều điều thú vị. Ông yêu cầu tất cả cầu thủ phải được chạm bóng ít nhất 2 lần trong mỗi bài tập 8 đấu 8. Đặc biệt, với bài tập này, HLV Miura không xếp khung thành cho các cầu thủ.

Bài tập thứ 2 có 2 khung thành, mỗi bên có 1 thủ môn và tất cả các tình huống dứt điểm của các cầu thủ vào khung thành đều phải dùng đầu. Bài tập này giúp các cầu thủ có khả năng không chiến tốt và phù hợp với lối đá mà HLV sẽ áp dụng.
HLV Miura tung bai tap la mat ren the luc cho U23-Hinh-2
 Các cầu thủ U23 phải làm quen với bài tập 8 đấu 8 khá lạ của HLV Miura. Ảnh: VTC.
Những bài tập của HLV Miura thường diễn ra dài, cường độ khá lớn nên ngay cả những cầu thủ dẻo dai nhất cũng phải kêu mệt mỏi. Nhưng không khí chung của buổi tập khá thoải mái và tất cả cầu thủ đều tập trung tập luyện.Theo chia sẻ của HLV Miura, ông muốn rèn các cầu thủ U23 tới ngưỡng thể lực như ĐTVN và thậm trí còn khỏe và dẻo dai hơn vì các cầu thủ U23 còn trẻ.
HLV Miura tung bai tap la mat ren the luc cho U23-Hinh-3
 Mặc dù có thể lực khá tốt nhưng nhiều cầu thủ cũng mệt phờ hơi tai với những bài tập của HLV Miura.

Tiền vệ Tuấn Anh chia sẻ, giáo án mà HLV Miura đưa ra trong những buổi tập luyện gần đây có cường độ cao nhưng anh cùng các đồng đội sẽ cố gắng thích ứng để bắt kịp.

Thiên Anh

Bình luận(0)