FIFA chính thức có tân chủ tịch thay Sepp Blatter

Google News

(Kiến Thức) - Sau cuộc họp đại hội đồng, FIFA chính thức có tân chủ tịch mới nhiệm kỳ 2016-2019 thay thế Sepp Blatter người dính vào scandal tham nhũng.

Clip tân chủ tịch FIFA trả lời báo chí sau khi trúng cử:
Cách đây vài giờ, FIFA chính thức có tân chủ tịch mới thay thế vị cựu chủ tịch từng dính vào scandal tham nhũng là Sepp Blatter.
Sau hai vòng bỏ phiếu căng thẳng, chiếc ghế chủ tịch FIFA đã có chủ. Người trúng cử vào vị trí này đó là ông Gianni Infantino, Tổng thư ký UEFA.
FIFA chinh thuc co tan chu tich thay Sepp Blatter
Gianni Infantino trúng cử chiếc ghế chủ tịch FIFA nhiệm kỳ 2016/2019. 
Cụ thể, Gianni Infantino giành được 88 phiếu, người đứng thứ hai là Sheikh Salman al-Khalifa có 85 phiếu. Hoàng tử Jordan, Ali bin al-Hussein được 27 phiếu và Jerome Champage có 7 phiếu.
Phải trải qua hai vòng bỏ phiếu Gianni Infantino mới giành được chiến thắng. Theo quy định của FIFA, người thắng cuộc phải có ít nhất 2/3 số phiếu (khoảng 139 phiếu). Tuy nhiên, sau vòng bỏ phiếu đầu tiên đã không có ai đáp ứng được yêu cầu này.
Đây là một kết quả không gây nhiều bất ngờ bởi Gianni Infantino từng rất có uy tín khi làm Tổng thư ký UEFA.
Tuy vậy, đây được xem là nhiệm kỳ khá gai góc cho Gianni Infantino bởi Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA vừa phải trải qua scandal tham nhũng, hối lộ chưa từng có trong lịch sử.
Thiên Anh

Bình luận(0)