Euro 2016 Anh - Xứ Wales: Đại chiến Vương quốc Anh

Google News

(Kiến Thức) - ĐT Anh ra quân tại Euro 2016 chỉ mang về một điểm. Nếu muốn góp mặt ở vòng sau, họ phải có được kết quả tốt trước người láng giềng xứ Wales. 

Để Nga cầm hòa ở lượt trận đầu tiên Euro 2016 là một điều vô cùng đáng tiếc với ĐT Anh nhưng đó vẫn chưa phải là thảm họa. Cách đây 4 năm, tại VCK Euro 2012, Anh vẫn hiên ngang vượt qua vòng bảng với ngôi đầu sau khi hòa Pháp ở trận đấu mở màn. Nhưng trận hòa đó đã cho thấy nhiều niềm tin hơn ở những chú sư tử trẻ.
Hầu hết người xem trận Anh - Nga cách đây vài ngày đều cho rằng Anh xứng đáng thắng, và đây cũng là tuyển Anh có nhiều sự biến chuyển nhất trong gần 2 thập kỉ qua. Đoàn quân trẻ trung của Roy Hodgson đã có sự đa dạng trong lối chơi, thay vì thường dùng ưu thế về tốc độ và thể lực để rồi “cắm đầu chạy” như những năm về trước.
Euro 2016 Anh - Xu Wales: Dai chien Vuong quoc Anh
 ĐT Anh chắc chắn sẽ làm tất cả để có tấm vé đi tiếp tại Euro 2016 và việc đầu tiên họ phải làm đó là vượt qua xứ Wales.
Với sự kết hợp tốt của Rooney, Eric Dier và tài năng trẻ Dele Alli, tuyến giữa của Anh hoạt động vô cùng hiệu quả trong sơ đồ 4-3-3, chỉ tiếc trên hàng công, tiền đạo Harry Kane lại chơi không đúng kì vọng. Bước vào trận đấu với xứ Wales, nhiều khả năng HLV Roy Hodgson sẽ làm mới hàng công của mình bằng Sturridge hay Jamie Vardy. Đích thân chiến lược gia người Anh cũng cho biết sẽ có sự thay đổi làm mới hàng công ở trận đấu với xứ Wales.
Bên kia chiến tuyến, xứ Wales đang cho thấy bộ mặt tích cực trong vài năm gần đây bằng việc sản sinh ra hàng loạt ngôi sao lớn trên thế giới. Sau chiến thắng ở lượt đấu đầu tiên họ đang tạm đứng đầu bảng B và chỉ cần một trận thắng trước người láng giềng Anh là họ chắc chắn lần đầu tiên lọt vào vòng đấu loại trực tiếp VCK Euro 2016.
Euro 2016 Anh - Xu Wales: Dai chien Vuong quoc Anh-Hinh-2
 Xứ Wales dù tiến bộ nhưng so với Anh học còn quá non trẻ và yếu.
Wales đã rút ngắn đi được nhiều khoảng cách với Anh về trình độ bóng đá, nhưng nếu ở ngang tầm hoặc ở một tầm để có thể coi thường ĐT Anh thì vẫn còn quá xa vời. Trước khi trận đấu này diễn ra, đã có một số phát ngôn ngông cuồng đến từ phía cầu thủ xứ Wales hướng tới ĐT Anh.
Gareth Bale hay Aaron Ramsey có thể tự tin hoặc không sợ thua trước người Anh, nhưng để nói Anh không có cầu thủ nào đủ trình độ chơi cho Wales là một phát ngôn cực kì “ngông cuồng”.
Ở những đấu trường lớn như EURO, đẳng cấp và sự già dơ là một yếu tố vô cùng quan trọng để làm nên thành công. Bài học từ trận thua muối mặt của Bỉ trước Italy dù được đánh giá cao hơn rất nhiều vẫn còn đó. Vậy nên hơn lúc nào hết Bale cùng các đồng đội phải giữ được trạng thái cân bằng về tâm lý.
Thiên Anh

Bình luận(0)