Duy Mạnh U23 Việt Nam: "Là đàn ông chỉ cúi đầu dưới quốc kỳ"

Google News

Duy Mạnh cho hay sau trận chung kết giải U23 châu Á, anh rất xúc động. Nam cầu thủ vừa cắm quốc kỳ trên tuyết, vừa khóc bởi tự hào nhiều hơn là tiếc nuối.

Sau khi nỗ lực chiến đấu hết mình ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018, các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam đã để lại trong lòng người hâm mộ ấn tượng sâu sắc. Họ không giành cúp vô địch chung cuộc nhưng vẫn mãi là niềm tự hào và người hùng trong lòng người hâm mộ.
Khác xa với vẻ lạnh lùng, quyết tâm trên sân bóng, ngoài đời thường, các cầu thủ đều rất dễ thương, vui vẻ. Đó là lý do họ ngày càng được yêu mến.
 Hình ảnh Duy Mạnh cắm lá cờ Tổ quốc trên sân tuyết được người hâm mộ xúc động vẽ lại và tặng cho anh. Ảnh: Nguyễn Nam Phong.
Mới đây, trên trang cá nhân, cầu thủ Đỗ Duy Mạnh chia sẻ tranh một người hâm mộ vẽ tặng anh với dòng chú thích: "Là đàn ông, chỉ có thể cúi đầu dưới lá quốc kỳ mà thôi".
Đây chính là khoảnh khắc xúc động sau trận chung kết, Duy Mạnh đã cắm lá cờ đỏ giữa tuyết trắng tại sân vận động Thường Châu, Trung Quốc. Chàng trai cũng không quên cúi đầu trước quốc kỳ rồi bước đi cùng đồng đội của mình.
Hành động ấy ngay lập tức gây chú ý, lay động mọi người. Sau khi về Việt Nam, chàng tiền vệ Hà Nội này tiết lộ lý do anh làm vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây.
"Lúc đi tri ân khán giả quanh sân, người hâm mộ tại Trung Quốc đã đưa lá cờ cho chúng em khoác lên vai cũng như vẫy cờ vì tự hào, vì mình đã đi đến trận chung kết cuối cùng của châu Á. Trước mặt em lúc đó là đống tuyết khá cao. Lúc đó, người hâm mộ vẫn vẫy em và gọi tên em.
Khi thấy thế, em cầm lá cờ và ý định cắm ở đây để sau này có nhìn lại cờ Tổ quốc thì sẽ nhớ đến kỷ niệm ở Trung Quốc. Khi cắm, nước mắt em vẫn rơi vì em có tiếc nuối và tự hào vì đã làm được điều gì đó cống hiến cho Tổ quốc", Duy Mạnh tâm sự.
Duy Mạnh ngày 30/1 cũng trở thành tâm điểm chú ý khi đăng ảnh anh cùng Quang Hải "chiêu đãi" HLV Park Hang-seo món phở bò. Theo đó, người thầy Hàn Quốc rất yêu thích món ăn này khi sang Việt Nam.
 "Khi đàn ông đi ăn phở", Duy Mạnh hài hước viết trên trang cá nhân như vậy kèm theo bức ảnh cùng Quang Hải, ông Park Hang-seo ăn phở. Ảnh: FBNV.
Trước đó, khoảnh khắc Xuân Trường, Văn Thanh lấy tay gạt tuyết giúp Quang Hải có thể thuận lợi đá phạt trong trận chung kết với U23 Uzbekistan cũng khiến nhiều người xúc động.
"Lúc ấy điều kiện thời tiết rất xấu. Em và Văn Thanh đã cố dùng tay gạt tuyết ra để Hải có góc sút thuận lợi nhất. Góc sút đó thuận lợi cho cả Hải và em, nhưng khi Quang Hải lại gần nhìn, em chỉ gật đầu. Có nghĩa Hải là người thực hiện quả đá phạt đó và em biết khi ấy Hải rất tự tin", Xuân Trường kể lại.
 Xuân Trường và đồng đội cào tuyết giúp Quang Hải đá phạt thuận lợi hơn. Ảnh: Tùng Lê.
Mời quý độc giả xem video Duy Mạnh cúi người cắm cờ Việt Nam trên tuyết và chào khán giả - Nguồn: Top 1 Bóng đá@Youtube
Theo Hàn Triệt/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)