CK UEFA Champions League 2014/2015: Cuộc chiến vì cú ăn ba

Google News

(Kiến Thức) - Trận chung kết UEFA Champions League 2014/2015 giữa Juve và Barca được báo giới thế giới gọi là cuộc chiến vì cú ăn ba.

Rạng sáng ngày 7/6, mọi tín đồ bóng đá thế giới sẽ hướng sự quan tâm của mình về Berlin (Đức). Nơi sẽ diễn ra trận cầu được đón chờ nhất năm 2015 khi Juventus sẽ đụng độ với Barcelona tại chung kết UEFA Champions League. 
CK UEFA Champions League 2014/2015: Cuoc chien vi cu an ba
 Mọi con đường đều hướng tới Berlin ngày 7/6.
Trong những ngày qua, mọi tờ báo trên thế giới tràn ngập những bình luận về trận chung kết UEFA Champions League 2014/2015. Thứ họ nhắc tới nhiều nhất đó là cú ăn ba lịch sử, vì cả Juve và Barca đều là đương kim vô địch của Serie A và La Liga. Bên cạnh đó họ còn là nhà tân vô địch của Cup Quốc gia của Italy và Tây Ban Nha. Đêm nay, đội bóng thành công nhất bóng đá châu Âu sẽ tề tựu ở Berlin, nơi chứng kiến đội bóng sẽ vỗ ngực xưng vương của toàn châu Âu.
Nhìn vào quá khứ, từng có 7 đội bóng giành cú ăn ba lịch sử bao gồm Celtic, Ajax Amsterdam, PSV Eindhoven, Man United, Barca, Inter Milan, Bayern Munich. Nếu Barca xưng vương đêm nay, họ sẽ đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành đội bóng đầu tiên 2 lần đoạt được cú ăn ba. Còn nếu Juve xưng vương, họ cũng sẽ có lần đầu tiên đứng vào đội ngũ của những CLB huyền thoại.
Chính vì vậy hơn lúc nào hết, Juve khát khao có được chức vô địch UEFA Champions League. Không chỉ có cú ăn ba làm Juve khát khao mà lý do để Juve khát khao còn bởi vì đã 19 năm qua, Juve chưa từng chạm tay đến chiếc cúp bạc danh giá nhất châu Âu. Trong khi đó, Barca đã ba lần lên đỉnh vinh quang trong 9 năm gân đây. Trong một thập kỉ qua, Barca được đánh giá là CLB thành công nhất lịch sử bóng đá thế giới. Để đánh dấu kỉ lục này, Luis Enrique cũng sẽ quyết tâm chiến đấu hết mình.
CK UEFA Champions League 2014/2015: Cuoc chien vi cu an ba-Hinh-2
 Juve đã 19 năm chưa được đắm chìm trong vinh quang trên đỉnh cao châu Âu.
Trước trận đấu, HLV Max Allegri và các ngôi sao Juventus thừa nhận, Juventus ở cửa dưới so với Barca đêm nay. Đó không hẳn là nhận định mang tính chất khách sáo mà là điều thực tế toát lên ở những gì họ đang sở hữu. Đội hình chính mà Juve mang tới Berlin chỉ có giá trị khoảng 131 triệu euro, bao gồm nhiều cầu thủ “miễn phí” như Pogba hay Pirlo. Còn giá trị đội hình của Barca là 260,6 triệu euro với những đầu tư cỡ lớn như Suarez (94 triệu euro) hay Neymar (57 triệu euro).
Barca đâu chỉ có Messi! Họ còn có 1 Suarez biết hi sinh và một Neymar cá nhân, tinh quái theo cách chấp nhận được. Juventus có thể “bắt chết” Messi bằng 1 hàng thủ số đông nhưng rất khó để ngăn cản 2 vệ tinh xung quanh tiền đạo này. Ấy là bài toán khó với HLV Max Allegri. Đã thế ở Berlin đêm nay, ông còn mất 1 quân bài rất quan trọng ở hàng thủ là Giorgio Chiellini.
CK UEFA Champions League 2014/2015: Cuoc chien vi cu an ba-Hinh-3
 Barca sẽ kỉ niệm một thập kỉ thành công của mình bằng chức vô địch UEFA Champions League?
Còn với Juve, Allegri gần như chắc chắn sẽ chơi theo cách của người Italia, xây dựng 1 hàng thủ kín kẽ và chờ đợi cơ hội phản công. Đó là bài tủ của cựu thuyền trưởng Milan. Cái hay của Juve mùa này là sự chuyển hóa rất nhanh giữa phòng ngự và tấn công. Nó được vận hành trơn tru nhờ những bản lề linh động ở tuyến giữa như Vidal, Pogba hay Pirlo
Chỉ vì những lý do rất đơn giản vậy thôi mà trận chung kết UEFA Champions League tại Berlin đã làm người xem mòn mỏi chờ mong. ó là cuộc chiến “ăn 3” và cũng là màn tỉ thí rất đáng xem giữa 2 trường phái. Barca đại diện cho lối chơi tấn công của người Tây Ban Nha, còn Juve là hình mẫu của người Ý với phong cách Catenaccio. Nếu như Barca muốn tiếp nối truyền thống thành công của xứ đấu bò ở cúp châu Âu thì ngược lại, Juve rất khao khát đưa bóng đá Ý trở lại bằng 1 cuộc lật đổ ngoạn mục giữa lòng Berlin.
Đội hình dự kiến:
CK UEFA Champions League 2014/2015: Cuoc chien vi cu an ba-Hinh-4
 
Juventus - Barcelona:
Địa điểm: SVĐ Olympic Berlin
Thời gian: 01h45 ngày 7/6/2015

Thiên Anh

Bình luận(0)