Câu chuyện sau giọt nước mắt của Quang Hải ở trận thắng Australia

Google News

Quang Hải khóc khi tưởng nhớ về người thầy, người cha nuôi Vũ Minh Hoàng không may đã qua đời 6 năm trước.

Mời quý độc giả xem video Pha làm bàn của Quang Hải vào lưới U23 Australia:
Sau khi ghi bàn vào lưới U23 Australia, Quang Hải ăn mừng cảm xúc khi giúp U23 Việt Nam có chiến thắng lịch sử trước U23 Australia, tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018.
Tuy nhiên sau trận đấu, khi các đồng đội đang ăn mừng, chung vui cùng người hâm mộ có mặt tại SVĐ Côn Sơn, thì Quang Hải lặng lẽ ngồi một mình trên băng ghế huấn luyện. Phóng viên Tuấn Hữu có mặt tại Trung Quốc đã ghi lại được khoảnh khắc đắt giá về Quang Hải, người ghi bàn thắng lịch sử cho bóng đá Việt Nam.
 Quang Hải ngồi lại một mình trên băng ghế huấn luyện sau trận thắng U23 Australia. Ảnh: Tuấn Hữu
Tuy nhiên, ít người hâm mộ biết đến câu chuyện cảm động phía sau giọt nước mắt của Quang Hải. Đó không phải giọt nước mắt vì quá vui sướng, xúc động mà đó là những nỗi niềm khi anh nhớ về người thầy, người cha nuôi chắp cánh cậu bé 10 tuổi quê Đông Anh năm nào đến với niềm đam mê trái bóng tròn.
Quang Hải xuất thân từ gia đình nghèo ở Đông Anh (ngoại thành Hà Nội). Thầy Vũ Minh Hoàng đã nhận anh vào lò đào tạo trẻ Hà Nội từ năm 2007, khi Hải lên 10. Do biết được điều kiện kinh tế gia đình học trò khó khăn, thầy Hoàng không chỉ dạy mà còn nhận Hải làm con nuôi, chăm lo mọi nhu cầu trong cuộc sống khó khăn của Hải tại Hà Nội.
Tuy nhiên, cách đây khoảng 6 năm, khi Hải bắt đầu gặt hái những thành tích ở giải U17, U19, U21 Quốc gia... cha nuôi của Hải, anh Vũ Minh Hoàng qua đời sau một tai nạn đáng tiếc. Kể từ ngày ấy, Quang Hải luôn nhớ về người cha nuôi mỗi khi anh ghi bàn thắng quan trọng.
"Ở trên đó, con tin rằng người sẽ tự hào lắm! Con sẽ tiếp tục chăm chỉ", Quang Hải chia sẻ trên trang cá nhân để tưởng nhớ về cha nuôi Vũ Minh Hoàng.
 Hình ảnh Quang Hải chia sẻ trên trang cá nhân với nội dung: "Ở trên đó, con tin rằng người sẽ tự hào lắm! Con sẽ tiếp tục chăm chỉ".
Sau khi cha nuôi qua đời, cựu tuyển thủ Vũ Minh Hiếu (anh ruột của Vũ Minh Hoàng) đã thay em trai nhận Hải làm con nuôi. Cựu cầu thủ của đội Công An Hà Nội từng ra lệnh "cấm" tất cả mọi người khen Quang Hải sau những màn trình diễn như ở FIFA U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.
Tuy nhiên, HLV trưởng CLB Hà Nội FC hiện tại, ông Chu Đình Nghiêm (cũng là người chứng kiến chặng đường trưởng thành của Quang Hải suốt 10 năm qua ở lò đào tạo bóng đá thủ đô) tin học trò sẽ giữ được đôi chân trên mặt đất.
Ông nhận xét: "Tôi tin với tính cách của Quang Hải, cháu sẽ không đi vào vết xe đổ của ai cả. Quang Hải chưa bao giờ tự mãn với bản thân và cháu luôn biết mình phải quên đi niềm vui hôm nay để cố gắng rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn trong ngày mai".
Theo Tùng Lê/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)