Brazil – Đức: Tìm người khỏa lấp nỗi nhớ Neymar

Google News

(Kiến Thức) - Sự vắng mặt của Neymar khiến Brazil suy yếu nhiều và Selecao đang loay hoay tìm người thay thế trước đại chiến với xe tăng Đức đêm nay. 

Tại thời điểm này, tất cả các báo địa phương cũng như quốc tế khi nhắc đến trận đấu của vòng bán kết giữa chủ nhà Brazil với Đức đều phải nhắc đến vấn đề chấn thương của Neymar, cũng như sự nghiệt ngã dành cho đội chủ nhà World Cup.
Nhưng các đồng đội còn lại của Neymar không thừa thời gian để than vãn. Nhiệm vụ chính của họ lúc này là tập luyện, tập luyện và tập luyện để thay Neymar vinh danh tổ quốc mình trong đêm cuối cùng của ngày hội. Và nhiệm vụ lớn nhất lúc này là đánh bại Đức ở vòng bán kết.
 Vắng Neymar, Brazil vẫn còn nhiều nhân tố khác được trông chờ để đánh bại một cỗ xe tăng Đức đang rất hùng mạnh ở thời điểm hiện tại. 
Là một người dạn dày kinh nghiệm huấn luyện, HLV trưởng Luiz Felipe Scolari hơn ai hết biết cách khích lệ tinh thần của toàn đội và cũng biết đâu là chìa khóa để mở cỗ máy hủy diệt Brazil. Về mặt tinh thần, mất mát đôi lúc thành động lực và cơ hội, nhìn ngay các đội bóng đã tham dự World Cup lần này là minh chứng. Ví dụ như Pháp họ mất Ribery và đã thi đấu thăng hoa như thế nào hay như chính đối thủ của Brazil tại vòng tứ kết là Colombia mất Falcao và ngẫu nhiên tìm được nhân tài đó là James Rodriguez.
Nói về chuyên môn, dù có nhiều NHM chưa thực sự hài lòng về phong độ của Brazil nhưng đó là bởi họ bị ám ảnh bởi một đoàn quân chiến thắng trong quá khứ mà không dám nhìn thẳng vào thực tại của Brazil. Đã qua rồi cái thời của Ronaldo, Ronaldinho hay Kaka với đầy rẫy những ngôi sao sáng trong làng bóng đá thế giới, Brazil của hiện tại giản dị nhưng xét về hiệu quả họ cũng không kém ai. Dẫn đầu đoàn quân vàng xanh là Big Phil, người sẵn sàng làm mọi thứ miễn là mang về thành công cho đội bóng của mình.
Chính đội bóng bại trận dưới tay Brazil ở vòng tứ kết là Colombia không phải là đối thủ tầm thường. Colombia sở hữu hàng công ghi nhiều bàn thắng thứ hai của World Cup, cùng ngôi sao đang chơi rất hay là James Rodriguez. Biết mình biết người trăm trận trăm thắng, Selecao siết chặt và đá mạnh mẽ ở khu trung tuyến, với sự năng nổ và có phần quyết liệt của Fernandinho, quyết tâm bắt chết James dù có phải dùng tới tiểu xảo. Trong khi đó, không màu mè mà chỉ cần hai tình huống cố định, Brazil đã có thứ mình muốn là tấm vé vào vòng bán kết.
Không loại trừ ở trận đấu này, Đức sẽ được nếm trải cái cảm giác của Colombia. Chấn thương của Neymar sẽ càng làm Big Phil kiên định hơn trên con đường mình đã chọn. Có ngôi sao đẳng cấp của kỹ thuật này, người ta nói rằng Brazil phải đá cống hiến, phải thắng đẹp nhưng không có Neymar đương nhiên yêu cầu về hình ảnh sẽ được gạt qua một bên và thực dụng sẽ là điều tất yếu ở vòng sinh tử này.
Phía bên kia chiến tuyến, sức chiến đấu của Đức có phần yếu thế hơn nếu Brazil đá rắn. Những cầu thủ thi đấu kiểu “công tử” như Oezil, Goetz hay Muller sẽ phải nếm mùi với những tay chém đinh chặt sắt bên phía Brazil như Fernandinho, Paulinho mà mới đây có thêm cả Oscar. 
 Mất Neymar nhưng Brazil vẫn còn nhiều ngôi sao khác có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào. Còn Đức sẽ trông cậy vào sự ổn định, tính đồng đều trong đội hình để đánh bại đối thủ. 
Khó khăn trong triển khai lối chơi cùng với việc thi đấu phập phù trong thời gian qua cũng làm Mannschaft lo lắng. Trừ trận thắng Bồ Đào Nha trong thế chơi hơn người từ sớm, những trận hòa Ghana 2-2, thắng Mỹ 1-0, thắng Algeria 2-1 hiệp phụ hay thắng Pháp 1-0 cũng chẳng to tát đến mức không thể khuất phục. Mới đây, ở trận tứ kết gặp Pháp nếu chân sút áo lam xuất sắc hơn thì chưa biết cái giá của Joachim Loew ra sao.
Đã có những liên hệ về quá khứ trong cuộc đọ sức ở chung kết World Cup 2002, nơi mà Brazil hạ Đức 2-0 với cú đúp của Ronaldo. Gần đây nhất là tại Confed Cup 2005 tại Đức, Selecao cũng đả bại người Đức với tỷ số 3-2 tại bán kết trước khi thắng Argentina và đăng quang tại Frankfurt. Còn sáng mai, Brazil được chơi tại Mineirao (Belo Horizonte) chẳng có lý do gì để họ phải dừng bước. Liệu họ có vượt qua Đức để bước đến thánh địa Maracana huyền thoại ở trận chung kết?
Thông tin trận đấu:
Brazil gặp Đức - bán kết 1 World Cup 2014
Thời gian: 3h00 ngày 09/07/2014 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Mineirao 
Lực lượng:
Brazil: Thiago Silva treo giò, Neymar vắng mặt do chấn thương
Đức: Mustafi vắng mặt do chấn thương
Anh Sơn

Bình luận(0)