Triều Tiên tháo dỡ bãi thử hạt nhân sớm hơn dự định

Google News

Hình ảnh vệ tinh cho thấy Bình Nhưỡng đang bắt đầu tháo dỡ bãi thử hạt nhân Punggye-ri sớm hơn so với dự tính, như thông tin lúc trước Bình Nhưỡng đưa ra là khoảng 23-25/5.

Theo 38 North - Trang mạng chuyên theo dõi tình hình Triều Tiên, hình ảnh vệ tinh chụp vào ngày 7/5 là bằng chứng rõ ràng cho thấy việc tháo dỡ bãi thử hạt nhân Punggye-ri đang được triển khai.
"Một số tòa nhà hỗ trợ hoạt động chính nằm bên ngoài cổng Bắc, Tây và Nam đã bị san phẳng so với các hình ảnh vệ tinh chụp được trước đây. Một số đường ray cho các xe khai thác mỏ dẫn từ các đường hầm dường như đã bị dỡ bỏ.
Một số xe khai thác có vẻ cũng đã bị tháo rời. Cùng với đó, một số nhà kho nhỏ xung quanh bãi thử đã bị dỡ bỏ hoàn toàn", 38 North cho hay, nhưng tiết lộ thêm rằng một số tòa nhà khác vẫn còn nguyên vẹn.
 Bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên.
Phần lối vào đường hầm vẫn được mở, có vẻ như để phục vụ cho công việc tháo dỡ trước sự chứng kiến của truyền thông quốc tế vào cuối tuần tới.
Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ đóng cửa các bãi thử hạt nhân và ngừng các vụ thử tên lửa đạn đạo trước cuộc họp giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Trump tại Singapore vào ngày 12/6 tới. Triều Tiên cùng với đó khẳng định sẽ mời các nhà báo nước ngoài tới đưa tin về sự kiện này.
Theo Song Hy/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)