Triều Tiên chắn cửa sổ nhà cao tầng ở Bình Nhưỡng chống gián điệp

Google News

Lực lượng an ninh Triều Tiên đã che chắn cửa sổ các tòa nhà cao tầng ở thủ đô Bình Nhưỡng với mục đích được cho là nhằm ngăn chặn nguy cơ gián điệp.

Các nhân viên của Bộ An ninh quốc gia, cơ quan cảnh sát mật của Triều Tiên, đã kiểm tra các tòa nhà cao tầng có tầm nhìn hướng tới trụ sở cơ quan chính phủ ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng, sau đó lắp đặt các tầm màn chắn ở cửa sổ những tòa nhà này.
"Những biện pháp như thế này nhằm ngăn cản người dân chụp ảnh các cơ sở cơ quan chính phủ từ những tầng trên cùng của tòa nhà cao tầng bởi có nguy cơ hình ảnh bị đưa ra khỏi Triều Tiên", một nguồn tin giấu tên từ đất nước Triều Tiên nói với NK Daily, và được New York Times dẫn lại.
Thông tin của NK Daily được đưa ra hồi tháng 7. Đến ngày 4/10, trang tin NK News có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc đã đăng tải hình ảnh cho thấy cửa sổ các tầng trên cùng của nhiều tòa nhà cao tầng tại Bình Nhưỡng đã bị che lại bằng nhiều cách thức. Một số bức ảnh được chụp trong thời gian tháng 8 và 9.
Trieu Tien chan cua so nha cao tang o Binh Nhuong chong gian diep
 
Các tòa nhà bị chắn cửa sổ được cho là nằm gần trụ sở các cơ quan chính phủ, các cơ sở của đảng Lao động Triều Tiên, cũng như những nơi nhà lãnh đạo Kim Jong Un thường tới thăm và làm việc.
Nguồn tin từ Bình Nhưỡng cho biết việc che chắn tầm nhìn từ cửa sổ các tòa nhà cao tầng bắt đầu được tiến hành từ khi Triều Tiên trục xuất sinh viên người Australia có tên Alek Sigley với cáo buộc thu thập thông tin một cách có hệ thống nhằm mục đích gián điệp.
Alek Sigley đã bác bỏ cáo buộc hoạt động gián điệp của chính quyền Bình Nhưỡng. Trước khi bị trục xuất, Sigley là sinh viên cao học về ngành Văn học Triều Tiên tại Đại học Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng. Sinh viên này thường đăng tải hình ảnh về đời sống của bản thân tại Triều Tiên lên mạng xã hội Facebook.
Theo Duy Anh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)