Tòa nhà chung cư nổi tiếng nằm giữa cầu vượt đông đúc

Google News

“Toà nhà số 28 trên Yongxing Jie” là một điểm thu hút khác thường ở Quảng Châu, Trung Quốc, bao gồm một tòa nhà chung cư 8 tầng được bao quanh bởi một cây cầu vượt đông đúc.

Câu chuyện về “Toà nhà số 28 trên Yongxing Jie” bắt nguồn từ năm 2008, khi một số tòa nhà ở quận Haizhu của Quảng Châu được lên kế hoạch phá dỡ để nhường chỗ cho một con đường mới. Trong khi hầu hết cư dân đã đạt được thỏa thuận với các nhà phát triển và quyết định bán nhà, đồng thời chuyển tới chỗ ở mới, thì ba cư dân của tòa chung cư nằm giữa cầu vượt đông đúc hiện nay từ chối rời bỏ ngôi nhà của họ trừ khi yêu cầu của họ được đáp ứng. Cuối cùng, các nhà phát triển không đàm phán nữa và thay vào đó xây dựng một cây cầu vượt xung quanh tòa nhà. Ngày nay, câu chuyện về tòa nhà “bị bao vây” giữa cầu vượt được biết đến như là sự kiên cường nhất của Quảng Châu đối với các nhà phát triển cơ sở hạ tầng.
Toa nha chung cu noi tieng nam giua cau vuot dong duc
Toà nhà số 28 trên Yongxing Jie. Ảnh: OC. 
Toà nhà số 28 trên Yongxing Jie "nổi như cồn" trên báo chí quốc tế vào năm 2015 khi Trung Quốc công bố các bức ảnh về Đường hầm Zhoutouzui mới khánh thành. Mọi người quan tâm đến “ngôi nhà đinh” bị cô lập ở trung tâm của một cây cầu vượt hơn là đường hầm tối tân. Và cuộc sống của ba cư dân còn lại trên toà chung cư đã trở thành một chủ đề thời sự nóng.
Toa nha chung cu noi tieng nam giua cau vuot dong duc-Hinh-2
Ảnh: OC.  
Ở Trung Quốc, những ngôi nhà mà các gia đình cương quyết không di dời để mở đường cho dự án mới được gọi là "nhà đinh" vì chúng giống như những chiếc đinh không thể gỡ ra.
Toa nha chung cu noi tieng nam giua cau vuot dong duc-Hinh-3
Ảnh: OC.  
Theo một bài báo năm 2017 của That's Mags, những cư dân duy nhất còn lại của tòa nhà chung cư 8 tầng là Guo Zhiming và anh trai của anh ta, những người đã từ chối dọn ra khỏi ngôi nhà rộng 30m2 của họ. Vào thời điểm đó, căn hộ của Guo vẫn được cung cấp nước và điện, hai anh em họ có thể đi bộ đến trạm xe buýt và siêu thị gần đó.
Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)