Tiết lộ sốc về kế hoạch của thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi

Google News

(Kiến Thức) - Một chuyên gia an ninh người Kurd ở Iraq cho biết thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã rời khỏi Syria tới Iraq và đang âm mưu "hồi sinh" phiến quân IS cũng như chiêu mộ tân binh cho nhóm khủng bố này.

Theo hãng Fars (Iran), chuyên gia an ninh người Kurd ở Iraq Hawkar al-Jaf cho biết thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi đang âm mưu "hồi sinh" phiến quân IS và chiêu mộ tân binh cho nhóm khủng bố này.
"Thủ lĩnh al-Baghdadi đã di chuyển từ Syria sang Iraq và đang lẩn trốn tại vùng al-Tharthar. Hắn đang tìm cách chiêu mộ tân binh trên toàn thế giới và làm hồi sinh tổ chức khủng bố này", FNA đưa tin.
Tiet lo soc ve ke hoach cua thu linh toi cao IS al-Baghdadi
 Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: FNA.
Al-Jaf nói thêm tên al-Baghdadi chủ yếu chiêu mộ con trai của những chiến binh IS bỏ mạng trên chiến trường và sau đó huấn luyện chúng chiến đấu.
"Nhóm khủng bố IS âm mưu phô diễn sức mạnh quân sự và sử dụng truyền thông để tuyển mộ lực lượng trên toàn thế giới", Al-Jaf nói.

Mời độc giả xem thêm video về tên thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi (Nguồn: Vocativ)

Chuyên gia Al-Jaf nói thêm tên thủ lĩnh IS al-Baghdadi đang được bảo vệ tại Iraq và hắn có thể tiến hành kế hoạch của mình trong khu vực và trên thế giới vì "sự sống còn" của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng.
Trước đó, ngày 28/2, Al Masdar News đưa tin, nhà báo Elijah Magnier dẫn lời một quan chức tình báo cấp cao Iraq cho biết thủ lĩnh tối cao IS  Al-Baghdadi có thể đang ẩn náu trong vùng đất cuối cùng mà nhóm khủng bố này chiếm đóng ở khu vực thung lũng sông Euphrates tại Syria.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)