Tàu “ma” chứa đầy thi thể người Triều Tiên dạt vào biển Nhật

Google News

(Kiến Thức) - Một con tàu "ma" chứa 7 thi thể người Triều Tiên đã trôi dạt vào bờ biển thành phố Kanazawa hồi tuần trước. Đây là vụ phát hiện tàu “ma” trên bờ biển của Nhật Bản lần thứ hai trong tháng này.

Theo Business Insider, con tàu “ma” chứa 7 thi thể người đã trôi dạt vào bờ biển thành phố Kanazawa, Nhật Bản, hôm 27/1. Một huy hiệu có hình ảnh nhà sáng lập Triều Tiên Kim Il-sung và cố Chủ tịch Kim Jong-il được tìm thấy cạnh xác con tàu bị lật úp trên bãi biển Kanazawa.
Lại có thêm tàu "ma" bí ẩn dạt vào bờ biển Nhật Bản hồi tuần trước. Ảnh: Asahi Shimbun. 
Đây là vụ phát hiện tàu “ma” ở Nhật Bản lần thứ hai trong tháng này. Trước đó, hồi đầu tháng 1/2018, Nhật Bản đã phát hiện thi thể của 7 người đàn ông trên xác “tàu ma” bí ẩn bị lật úp trên bờ biển Kanazawa. Thi thể một người nữa được tìm thấy cách xác tàu khoảng 15 mét.
Được biết, tính riêng trong năm 2017 đã có tới 104 tàu cá Triều Tiên bị đánh dạt vào bờ biển Nhật Bản. Theo hãng tin Kyodo, đây là con số cao nhất kể từ năm 2013.
Mời độc giả xem video: Xác tàu nghi là của Triều Tiên trên bờ biển Nhật Bản. (Nguồn: ANN News)
Giới chức Nhật Bản cho hay, họ gặp khó khăn trong việc xác định chính xác nguyên nhân tử vong của các ngư dân trên các con “tàu ma” này.
Nhiều giả thuyết lý giải hiện tượng “tàu ma” Triều Tiên liên tiếp trôi dạt vào bờ biển Nhật Bản đã được đưa ra, chẳng hạn như tình trạng mất an ninh lương thực tại Triều Tiên, hạn ngạch hàng năm đối với các ngư dân hay thỏa thuận về đánh bắt cá giữa Triều Tiên và Trung Quốc,…
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)