Sống chung với xác chết hơn một năm vì nghĩ chỉ hôn mê

Google News

Người đàn ông Ấn Độ đã qua đời do nhiễm Covid-19 từ tháng 4 năm ngoái nhưng gia đình của anh ta vẫn sống chung với xác chết từ đó và cho rằng anh ta chỉ hôn mê và sẽ tỉnh lại.

Ngày 19/4/2021, Vimlesh Sonkar, một nhân viên thuế 35 tuổi ở Ahmedabad (Ấn Độ) đã được đưa vào bệnh viện Moti và được tuyên bố là đã chết chỉ ba ngày sau đó sau khi bị nhiễm Covid-19. Bệnh viện sau đó đã trao giấy chứng tử cho gia đình người đàn ông nhưng họ từ chối tin rằng anh ta đã qua đời.
Cuối cùng, gia đình của Vimlesh Sonkar mang thi thể của anh ta về nhà và sống chung với xác chết hơn một năm qua với hy vọng anh ta sẽ tỉnh lại. Cách đây vài ngày, xác chết của người đàn ông 35 tuổi đã được phát hiện khi một nhóm đồng nghiệp tại nơi làm việc của Vimlesh Sonkar được cử đến để điều tra sự vắng mặt suốt hơn 1 năm qua của anh ta.
Song chung voi xac chet hon mot nam vi nghi chi hon me
Ảnh minh họa: Pixabay.
“Người đó đã chết vào ngày 22/4/2021 trong đợt Covid thứ hai. Anh ấy bị viêm phổi hai bên”, Giám đốc Y tế (CMO) của Kanpur, ông Alok Ranjan, nói với The Sunday Express. “Sau khi chết, anh ấy được đưa đến một viện dưỡng lão địa phương, nơi anh ấy được tuyên bố là đã chết. Một giấy chứng tử cũng được cấp trong đó nguyên nhân tử vong được đề cập là 'viêm phổi hai bên'”.
Không rõ tại sao gia đình của Vimlesh không muốn chấp nhận sự thật rằng anh đã qua đời. Tờ Times of India đưa tin rằng họ đã đưa thi thể của anh ta đến một bệnh viện khác để có ý kiến thứ hai, và ngay cả khi các bác sĩ ở đó xác nhận cái chết của anh ta, họ vẫn đưa thi thể của anh ta về nhà và điều trị như một bệnh nhân hôn mê có thể tỉnh lại vào một ngày nào đó.
Gia đình của Vimlesh Sonkar đã sống cùng xác chết suốt một năm rưỡi và thực sự nghĩ rằng anh ta đang hôn mê và một ngày nào đó sẽ tỉnh lại. Vợ, bố mẹ, anh em và gia đình của Vimlesh Sonkar, tất cả những người sống cùng nhà, đã chăm sóc, vệ sinh cơ thể anh bằng chất khử trùng Dettol ba lần một ngày, thay quần áo hàng ngày và bật điều hòa trong 24 giờ.
“Bất cứ khi nào văn phòng của Vimlesh Sonkar hỏi gia đình về nơi ở của anh ấy, họ nói rằng Vimlesh bị ốm”, một cảnh sát cấp cao cho biết trên tờ The Indian Express. “Gia đình cũng nói với người dân địa phương rằng anh ấy bị hôn mê và đang được điều trị tại nhà. Họ tin chắc rằng anh ấy còn sống và sẽ khỏe hơn”.
Người ta chỉ phát hiện thi thể của Vimlesh Sonkar nhờ một nhóm người do văn phòng của anh ta cử đến để kiểm tra lý do tại sao người đàn ông này lại nghỉ việc quá lâu. Mặc dù được các thành viên trong gia đình chăm sóc tận tình nhưng cơ thể của người đàn ông 35 tuổi đã xấu đi nghiêm trọng kể từ khi anh ta qua đời, một nhân chứng mô tả nó giống như một xác ướp với phần thịt khô trên xương.
Cảnh sát đã được thông báo về tình hình và thi thể của Vimlesh một lần nữa được đưa đến bệnh viện để xác nhận đã chết. Sau đó, cuối cùng gia đình anh đã đồng ý hỏa táng thi thể.

Mời độc giả xem video Đi bẫy chim phát hiện xác chết khô treo cổ trên cây. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)