Nổ nhà máy pháo hoa Ấn Độ, hơn 160 người thương vong

Google News

Ít nhất 11 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong vụ nổ lớn xảy ra tại một nhà máy sản xuất pháo hoa ở Ấn Độ.

Daily Mail đưa tin ngày 6/2, vụ nổ nhà máy pháo hoa xảy ra tại Harda, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ. Đoạn video được đăng tải cho thấy, "quả cầu lửa" bốc lên sau khi vụ nổ xảy ra, hàng chục xe cứu thương và trực thăng quân đội được điều động đến hiện trường để hỗ trợ người bị nạn.

>>> Mời độc giả xem video về vụ nổ nhà máy pháo hoa ở Ấn Độ

Pawan Kumar Sharma, quan chức hành chính hàng đầu của khu vực, cho biết ít nhất 11 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn và lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm xem có ai bị mắc kẹt hay không. Cảnh sát cấp cao Ishad Wali cho biết thêm khoảng 150 người bị thương và được đưa tới bệnh viện điều trị.
Đoạn video được ghi lại cũng cho thấy nhiều người hoảng sợ chạy khỏi đám cháy, những thiết bị và mảnh kim loại vương vãi khắp mặt đất.
“Xe cứu thương đã được điều động tới Harda từ các khu vực xung quanh và quân đội cũng sắp xếp trực thăng để hỗ trợ công tác cứu hộ”, một quan chức địa phương cho biết trong bài đăng trên mạng xã hội X.
No nha may phao hoa An Do, hon 160 nguoi thuong vong
Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters.  
Được biết, khoảng 200 đến 300 người làm việc tại nhà máy nhưng không rõ có bao nhiêu người ở bên trong vào thời điểm vụ nổ xảy ra.
“Ít nhất 10 tòa nhà xung quanh khu phức hợp nơi vụ nổ xảy ra đã bị hư hại”, nguồn tin cho hay.
Các vụ nổ thường xảy ra ở xưởng sản xuất pháo tại Ấn Độ. Trước đó, năm 2019, ít nhất 18 người thiệt mạng trong vụ nổ nhà máy pháo hoa ở Batala thuộc bang Punjab và 10 người khác thiệt mạng cùng năm tại Bhadohi ở Uttar Pradesh.
An An (Theo Daily Mail)

>> xem thêm

Bình luận(0)