Những đường biên giới quốc gia kỳ lạ trên thế giới

Google News

Thế giới tự nhiên được tạo ra mà không có biên giới và con người đã vạch ra các biên giới phân chia hết sức đặc biệt này.

Nhung duong bien gioi quoc gia ky la tren the gioi
Malaysia và Singapore. Cây cầu này nối kết hai quốc gia Đông Nam Á với nhau. Lưu ý sự khác biệt về mặt đường giữa Malaysia và Singapore. 

Nhung duong bien gioi quoc gia ky la tren the gioi-Hinh-2
 Mỹ và Mexico. Ảnh này có đường biên giới nổi tiếng phân tách Mỹ và Mexico. Sa mạc khô cằn của Mỹ ở bên trái và Mexico nhộn nhịp ở bên phải. Có 350 triệu người qua lại đây mỗi năm. Đường biên giới này có chiều dài 2.000 dặm.

Nhung duong bien gioi quoc gia ky la tren the gioi-Hinh-3
Argentina, Brazil và Paraguay. Ba biên giới là điểm mà các sông Iguazu và Parana hội tụ. Đây cũng là điểm phân cách 3 nước Nam Mỹ là Argentina, Brazil và Paraguay. 

Nhung duong bien gioi quoc gia ky la tren the gioi-Hinh-4
Triều Tiên và Hàn Quốc. Đường biên giới Triều Tiên và Hàn Quốc đầy căng thẳng và được canh gác cẩn thận. Trong ảnh, lực lượng quân đội Triều Tiên và Hàn Quốc đứng đối mặt nhau. 

Nhung duong bien gioi quoc gia ky la tren the gioi-Hinh-5
Na Uy và Thuỵ Điển. Những người trên xe trượt tuyết chuẩn bị đi trên đường biên giới giữa Na Uy và Thụy Điển. 

Nhung duong bien gioi quoc gia ky la tren the gioi-Hinh-6
 Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Cây cầu đánh dấu một bên là Hy Lạp và một bên Thổ Nhĩ Kỳ. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt về tình trạng đường xá, cột đèn và hàng rào được sử dụng bởi hai quốc gia.

Nhung duong bien gioi quoc gia ky la tren the gioi-Hinh-7
Hà Lan và Bỉ. Đó là cách mà Hà Lan và Bỉ phân chia. Một đường gạch đánh dấu. Bạn có thể thưởng thức một tách cà phê ở phía Hà Lan tại Baarle Nassau Frontier Cafe và sau đó đứng dậy nhả một làn khói thuốc ở bên Bỉ. 

Nhung duong bien gioi quoc gia ky la tren the gioi-Hinh-8
Brazil, Venezuela và Guyana. Núi lửa ngoạn mục Roraima có hình tam giác và đánh dấu một đường biên giới tự nhiên giữa ba nước Nam Mỹ là Brazil, Venezuela và Guyana. 

Nhung duong bien gioi quoc gia ky la tren the gioi-Hinh-9
Ma Cao và Trung Quốc. Ở Ma Cao, lái xe ở bên tay trái và ở Trung Quốc lái xe ở phía bên phải. Điều này dẫn đến việc các nhà quy hoạch đô thị và kỹ sư xây dựng một đường biên giới phù hợp với cả hai phong cách lái xe. 

Nhung duong bien gioi quoc gia ky la tren the gioi-Hinh-10
Ấn Độ và Pakistan. Một trong những biên giới đáng chú ý nhất là ở Ấn Độ và Pakistan, với những cảnh tượng hàng ngày khi cờ được hạ xuống. Cảnh sát ở cả hai nước cố gắng vượt qua nhau bằng các điệu múa dưới sự cổ vũ của đám đông. 

Theo Minh Anh/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)