Nhắc khách đeo khẩu trang, nữ tiếp viên hàng không bị đánh sứt răng

Google News

Nhắc nhở vị khách nữ thắt dây an toàn và đeo khẩu trang đúng cách, nữ tiếp viên hàng không của Southwest Airlines bị túm tóc, đấm sứt răng.

Ngày 22/12, nữ hành khách Vyvianna Quinonez, 28 tuổi, ở thành phố Sacramento, bang California (Mỹ) đã nhận tội tấn công một nữ tiếp viên hàng không trên chuyến bay của Southwest Airlines hồi tháng 5.
Theo cáo trạng, ngày 23/5, Quinonez đi máy bay từ Sacramento đến thành phố San Diego. Khi máy bay chuẩn bị hạ cánh, nữ tiếp viên hàng không tên S.L yêu cầu Quinonez thắt dây an toàn, xếp gọn khay để đồ ăn và đeo khẩu trang đúng cách.
Thay vì thực hiện theo quy định, Quinonez đã tấn công nữ tiếp viên. Cụ thể, nữ hành khách đẩy tiếp viên, sau đó đứng lên đấm vào mặt và túm tóc cô, trước khi những hành khách khác can thiệp. Toàn bộ sự việc được một hành khách trên máy bay quay video.
Nhac khach deo khau trang, nu tiep vien hang khong bi danh sut rang
Vyvianna Quinonez tấn công nữ tiếp viên chảy máu mặt, sứt răng trên chuyến bay của Southwest Airlines hồi tháng 5. Ảnh: NY Post. 
Theo tài liệu của tòa án, nữ tiếp viên hàng không bị sứt mẻ 3 chiếc răng, bầm tím trên người và phải khâu một vết rách dưới mắt trái phải.
"Nữ tiếp viên hàng không bị hành hung chỉ đơn giản đang làm công việc của mình để đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách trên máy bay", luật sư Randy Grossman cho biết trong tuyên bố. "Không thể bào chữa cho bất kỳ ai sử dụng bạo lực trên máy bay vì bất kỳ lý do gì".
Quinonez sẽ bị kết án vào tháng 3/2022 tại tòa án liên bang San Diego. Bị cáo có thể phải đối mặt mức án 20 năm tù và khoản tiền phạt 250.000 USD. Tuy nhiên, công tố viên cho biết họ có thể sẽ đề nghị mức án 4 tháng tù giam và 6 tháng quản thúc tại nhà.
Quinonez cũng đã bị cấm bay bởi hãng hàng không Southwest Airlines. Trước đó, cô tuyên bố mình hành động như vậy để tự vệ và một hành khách khác cáo buộc tiếp viên hàng không đã kích động vụ việc trên chuyến bay.
Các hãng hàng không đã báo cáo hơn 5.000 vụ hành khách gây rối với Cục Hàng không Liên bang (FAA) trong năm nay. Theo FAA, hầu hết sự việc đều liên quan hành khách từ chối tuân theo yêu cầu liên bang về đeo khẩu trang trên máy bay.

Mời độc giả theo dõi video Tai nạn máy bay ở Pakistan: 2 hành khách sống sót thần kỳ. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo NYP)

>> xem thêm

Bình luận(0)