Ngôi làng kỳ lạ “ưu ái” cho bầy khỉ đứng tên trong sổ đỏ

Google News

Người dân ở làng Upla thuộc bang Maharashtra của Ấn Độ, coi trọng những con khỉ địa phương đến mức họ cho những con vật này đứng tên sở hữu đất trong sổ đỏ.

"Tấc đất tấc vàng", những cuộc tranh chấp đất đai vẫn thường xuyên xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, có một ngôi làng kỳ lạ ở Ấn Độ mà người dân cho những con khỉ đứng tên chủ sở hữu đất rộng 129.000 mét vuông.
Ngôi làng Upla ở Maharashtra, Ấn Độ, nơi có 1.600 cư dân và khoảng 100 con khỉ Rhesus, đang là địa điểm mà cư dân mạng xôn xao bàn tán sau khi có thông tin lạ lùng về việc tên khỉ trong sổ chứng nhận quyền sở hữu đất.
Ngoi lang ky la “uu ai” cho bay khi dung ten trong so do
129.000 mét vuông đất của làng Upla đứng tên của tất cả các con khỉ cư trú trong làng.
Thực tế, trong hồ sơ đất đai của ngôi làng đề cập rõ ràng rằng tên của chủ sở hữu khoảng 129.000 mét vuông đất là tên của tất cả các con khỉ cư trú trong làng.
Bappa Padwal, người đứng đầu của làng, cho biết: "Các tài liệu ghi rõ rằng khỉ là chủ sở hữu những miếng đất, nhưng không ai biết người nào đã tạo ra quy định này và thực hiện khi nào".
Trước đây, khỉ là một phần trong tất cả các nghi lễ trong làng. Ngôi làng hiện là nơi sinh sống của gần 100 con khỉ, số lượng khỉ giảm dần theo năm tháng do bản tính của những con vật này là không ở yên một địa điểm quá lâu.
Đối với tình trạng của đất của khỉ, không ai có thể hỏi ý kiến chủ sở hữu về nó, vì vậy, sở lâm nghiệp đã tiến hành trồng rừng trên đó.
Người dân địa phương ở ngôi làng Upla rất coi trọng những con khỉ. Họ cho khỉ ăn mỗi khi chúng xuất hiện trước cửa nhà, đôi khi khỉ xuất hiện trong đám cưới như "khách mời danh dự".
"Trước đây, bất cứ khi nào có đám cưới trong làng, người ta sẽ tặng quà cho khỉ trước và sau đó nghi lễ mới bắt đầu. Bây giờ, không phải ai cũng theo tập tục này", Bappa Padwal cho biết.

Mời độc giả xem video Làng cầu vồng độc đáo tại Đài Loan. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)