Hãng hàng không giá rẻ Spirit Airlines (Mỹ) đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng khi đưa một bé trai 6 tuổi, không có người thân đi cùng lên nhầm chuyến bay và đáp xuống điểm đến cách gia đình 270km.
Theo dự kiến ban đầu, bé trai 6 tuổi bay vào hôm 21/12 từ Sân bay quốc tế Philadelphia đến Sân bay quốc tế Tây Nam Florida ở thành phố Fort Myers, Florida, để thăm bà ngoại của mình.
Tuy nhiên, tiếp viên đưa bé trai lên nhầm chuyến bay đến thành phố Orlando, cách điểm đến dự kiến hơn 270km, hãng hàng không Spirit thừa nhận trong một tuyên bố hôm 23/12.
Tuyên bố không đề cập đến nguyên nhân xảy ra lỗi, song sự việc xảy ra vào thời điểm ngành hàng không Mỹ đang trong đợt cao điểm do dịp lễ Giáng sinh.
|
Bé trai được tiếp viên đưa lên nhầm chuyến bay đến thành phố Orlando, cách điểm đến dự kiến hơn 270km. Ảnh minh hoạ: Shutterstock. |
Hãng Spirit Airlines cho biết: “Đứa trẻ luôn được một thành viên của hãng bay chăm sóc và giám sát. Ngay khi phát hiện ra lỗi, chúng tôi đã ngay lập tức liên lạc với gia đình của cháu bé”.
"Chúng tôi rất coi trọng sự an toàn và trách nhiệm vận chuyển tất cả các hành khách của mình và sự việc đang được tiến hành điều tra, làm rõ. Chúng tôi xin lỗi gia đình vì trải nghiệm này", hãng thông báo.
Kênh truyền hình địa phương cho biết, Maria Ramos, bà ngoại của bé trai, đã vô cùng hoảng loạn khi nhận ra cháu trai không có mặt trên chuyến bay dự định của mình.
“Các nhân viên Spirit Airlines nói với tôi là ‘Không, cháu bà không có mặt trên chuyến bay này. Đứa bé đã lỡ chuyến bay’, Tôi nói: ‘Không, cháu tôi không thể lỡ chuyến bay vì thằng bé có thẻ làm thủ tục chuyến bay”, bà Ramos kể lại.
Ramos cho biết, bà đã chạy lên máy bay để tìm cháu trai nhưng các tiếp viên đều khẳng định rằng không có đứa trẻ nào đi một mình trên chuyến bay.
Không lâu sau đó, bé trai đã gọi điện cho bà ngoại của mình và nói rằng mình đã hạ cánh an toàn, nhưng nhầm thành phố.
Ramos nói rằng bà muốn có câu trả lời từ hãng hàng không về nguyên nhân xảy ra sự nhầm lẫn vì bé trai và giấy tờ chuyến bay đã được người mẹ giao cho một tiếp viên hàng không, nên không thể có chuyện bé trai tự xuống máy bay rồi lại tự leo lên một chuyến bay khác.
Hãng hàng không Spirit sau đó đề nghị trả chi phí di chuyển cho bà Ramos đi đón cháu ở Orlando.
Bà Maria Ramos cho biết, đây là lần đầu tiên cháu trai bà đi máy bay và là điều đáng sợ nhất mà thằng bé từng trải qua. Dường như, bé đã bị sốc bởi sự nhầm lẫn này và nói rằng sẽ không bao giờ một mình đi máy bay nữa.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Hành khách nhảy khỏi cửa thoát hiểm máy bay trước giờ khởi hành