Kỳ diệu bé 4 tuổi rơi từ tầng 10 vẫn sống sót

Google News

(Kiến Thức) - Một bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 10 vẫn sống được đánh giá là vô cùng may mắn. 

Mời độc giả xem video Thanh niên rơi từ nóc nhà chung cư cao tầng tử vọng tại chỗ vì đùa giỡn với thần chết. (Nguồn Youtube)

Truyển thông Trung Quốc mới đây đưa tin, Một bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 10 vẫn sống. Được biết, chiều cao từ tầng 10 xuống mặt đất là 40m nhưng cô bé không gặp chấn thương nào nghiêm trọng. Theo phân tích của cảnh sát, bé gái đã vô cùng may mắn.
Bé gái ở nhà một mình
Khoảng 11 giờ ngày 26, tại một toà nhà chung cư ở tiểu khu Kính Vị Tân Thành, thành phố Tây An, rất nhiều hộ dân ở đây đều hớt hải chạy xuống tầng 1 của toà nhà bởi họ nghe phong thanh vừa có người bị ngã từ trên cao. Vừa xuống đến nơi, những gì mà họ nhìn thấy vô cùng khủng khiếp: một cô bé nằm trên mặt đất, máu bắn tung toé xung quanh.
Bà Phàm, là người đầu tiên phát hiện sự việc kể: "Tôi nhìn thấy con bé rơi từ trên cao, đập vào làm móp cả chiếc xe hơi bên cạnh. Ban đầu tôi hốt hoảng vì nghĩ con bé đã chết, nhưng khi nghe nó khóc toáng lên thì mới nhẹ nhõm phần nào". Ngay sau đó, những người chứng kiến đã lập tức gọi cứu hộ và báo cho gia đình cô bé. 
Thoát chết trong gang tấc
Nhận được tin báo, xe cứu thương lập tức đến hiên trường và đưa có bé tới bệnh viện. Điều đáng chú ý, khi trên đường đến bệnh viện, cô bé vẫn hoàn toàn tỉnh táo. Sau khi kiểm tra, ngoài việc bị gãy nhiều xương ra thì không có tổn thương nội tạng nào đáng kể. Cô bé được đưa vào phòng phẫu thuật và gửi đến phòng chăm sóc đặc biệt để tiếp tục theo dõi.
Bố của cô bé cho biết:" Khi nhận được tin báo, tôi đã hét lên trong hoảng loạn, thật không dám nghĩ đến hậu quả". Bởi nhà của ông ở tận trên tầng 10, từ đó ngã xuống mà vẫn bảo toàn được tính mạng thì quả thật là may mắn trong đen đủi. 
Ky dieu be 4 tuoi roi tu tang 10 van song sot
 Hình minh hoạ quá trình rơi của bé gái.
Theo phân tích của phía cảnh sát, cô bé đã rất may mắn khi rơi theo hình parabol. Từ tầng 10, cô bé rơi xuống tầng 2, đập vào mép của ban công được thiết kế lồi và văng xuống cửa kính phía sau của chiếc xe hơi đang đỗ bên dưới. Cô bé đã thoát chết trong gang tấc, nếu như cô bé rơi thẳng xuống ban công tầng hai hoặc bị văng xuống tầng 1 mà không có chiếc ô tô đỗ bên dưới thì chắc chắn sẽ thiệt mạng. 
Một giáo viên vật lý đã làm phép tính, theo đó, cô bé rơi từ cửa sổ tầng 10 cho lực tác động mặt đất chống lại áp lực tương đương với 400-500 kg trọng lượng sản xuất, nếu không có vai trò của kính cửa sổ xe hơi, lực tác động này có thể sẽ tăng bốn đến năm lần, sẽ đạt hơn 2.000 kg. Với lực va chạm này, cô bé chắc chắn sẽ chết. 
Qua đây cũng cảnh báo phần nào ý thức của các bậc phụ huynh khi để trẻ nhỏ ở nhà một mình, nhất là với những gia đình sống trong các căn hộ cao tầng là rất nguy hiểm. 
Anh Tuấn (Theo sina)

Bình luận(0)