Hậu phong tỏa, hàng trăm đôi tình nhân Vũ Hán chớp cơ hội kết hôn

Google News

Thời điểm lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, hàng trăm đôi tình nhân tại Vũ Hán (Trung Quốc) đua nhau đăng ký kết hôn, tổ chức đám cưới sau hàng tháng trời chờ đợi.

Hau phong toa, hang tram doi tinh nhan Vu Han chop co hoi ket hon

Sau 2 tháng phong tỏa, Vũ Hán đang dần trở lại với nhịp sống thường ngày, dù người dân vẫn còn những dè chừng nhất định. Là nơi đầu tiên bị dịch COVID-19 tấn công, cuộc sống của thành phố này bị ngưng trệ, vô số lễ cưới, ngày kỷ niệm bị hoãn, hủy bỏ. Bởi vậy, ngay thời điểm lệnh phong tỏa được dỡ bỏ vào ngày 8/4, hàng trăm đôi tình nhân đã đổ xô đi đăng ký kết hôn, tổ chức lễ cưới, theo SCMP.

Hau phong toa, hang tram doi tinh nhan Vu Han chop co hoi ket hon-Hinh-2

Peng Jing (24 tuổi, nhân viên lễ tân) và hôn phu Yao Bin (28 tuổi, nhân viên sân bay) đã phải hủy hôn lễ ngày 20/2 do dịch bệnh. “Hôm trước, tôi vừa chở cô ấy về nhà thì hôm sau lệnh cấm được đưa ra. Mọi thứ đều rất đột ngột. Buộc phải hoãn cưới, tôi từng rất chán nản”, Yao Bin kể về kỷ niệm ngày đầu phong tỏa thành phố. Sau 2 tháng chờ đợi, cuối cùng họ đã có thể nắm tay nhau đi chụp hình cưới.

Hau phong toa, hang tram doi tinh nhan Vu Han chop co hoi ket hon-Hinh-3

Giống như những cặp tình nhân khác trong thành phố, Peng Jing và bạn trai không thể gặp nhau cả tháng trời. Đến cuối tháng 3, khi có thể gặp nhau trở lại, đôi trẻ vỡ òa trong hạnh phúc.

Hau phong toa, hang tram doi tinh nhan Vu Han chop co hoi ket hon-Hinh-4

Peng Jing không thể giấu được sự vui sướng trong ngày đặc biệt. Cô nở nụ cười tươi suốt buổi chụp hình. Trừ cô dâu và chú rể, các nhân viên trong ê-kip chụp hình đều đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn. Đám cưới của Peng Jing được lên lịch vào tháng 5. Tuy nhiên, do những yêu cầu về kiểm dịch nên đôi trẻ không thể tổ chức một buổi lễ lớn với hàng trăm khách mời. Thay vào đó, ngày trọng đại sẽ được tổ chức tại nhà chú rể Yao Bin với số khách ít hơn.

Hau phong toa, hang tram doi tinh nhan Vu Han chop co hoi ket hon-Hinh-5

Cheng Jishuang và bạn trai Luo Jian cũng là một trong những cặp tình nhân chọn kết hôn ở thời điểm Vũ Hán vừa hết phong tỏa. Để đảm bảo an toàn, những người có mặt phải đảm bảo các yêu cầu phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay trước khi vào buổi lễ.


Hau phong toa, hang tram doi tinh nhan Vu Han chop co hoi ket hon-Hinh-6

Sau ngày dỡ phong tỏa, không khó để bắt gặp hình ảnh các đôi trẻ dập dìu chụp ảnh cưới khắp các địa điểm nổi tiếng ở Vũ Hán. Khoảnh khắc cô dâu, chú rể cùng tạo dáng chụp hình xuất hiện từ các di tích, công viên đến bờ sông hay trên đường phố.

Hau phong toa, hang tram doi tinh nhan Vu Han chop co hoi ket hon-Hinh-7

Theo Business Insider, rất đông các đôi tình nhân ở Vũ Hán đã chớp lấy thời điểm hậu phong tỏa để kết hôn. Một ứng dụng đăng ký kết hôn được điều hành bởi Alipay - nền tảng công nghệ Trung Quốc - đã nhận lượng người truy cập tăng 300%. Điều đó khiến hệ thống này bị ngưng trệ tạm thời và người điều hành phải đăng thông báo lên Weibo.

Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)