Hai tàu đâm nhau ngoài khơi thành phố Thượng Hải, 14 người mất tích

Google News

Rạng sáng ngày 20/8, một vụ va chạm giữa tàu chở dầu và tàu chở cát sỏi đã xảy ra ngoài khơi thành phố Thượng Hải khiến  tàu chở vật liệu xây dựng bị chìm, tàu chở dầu bốc cháy và 14 thành viên thủy thủ đoàn mất tích.

Ngày 21/8, Cục An toàn Hàng hải thành phố Thương Hải, Trung Quốc, đưa tin, một vụ va chạm tàu thủy đã xảy ra ở Hoàng Hải, ngoài khơi phía đông thành phố Thượng Hải lúc 3h39 ngày 20-8 (theo giờ địa phương).
Vụ va chạm xảy ra giữa 1 tàu chở dầu vận chuyển khoảng 3.000 tấn xăng và 1 tàu chở vật liệu cát sỏi, đã gây ra vụ cháy boong tàu chở dầu và tàu chở vật liệu xây dựng đã bị chìm.
Hai tau dam nhau ngoai khoi thanh pho Thuong Hai, 14 nguoi mat tich
 Lực lượng cứu hộ đã được huy động để dập tắt đám cháy trên tàu chở dầu và ngăn dầu loang tránh để lại những hậu quả môi trường nghiêm trọng
Các nhà chức tranh thành phố Thượng Hải cho biết, 3 người đã được cứu và 14 người khác vẫn còn mất tích. Vị trí tàu chở dầu va chạm với tàu chở hàng cách cửa sông Dương Tử khoảng 1,5 hải lý về phía Đông Nam. Đây là tuyến đường thủy có mật độ tàu qua lại đông đúc, nên vụ tai nạn đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu chuyển hàng hóa và giao thông của khu vực này.
Lực lượng cứu hộ sở tại hiện đang khẩn trương nỗ lực tìm kiếm những người mất tích trong vụ va chạm tàu, các tàu cứu hộ, máy bay trực thăng và một máy bay cánh cố định đã được điều động đến hiện trường.
Theo thông tin mới nhất, đến sáng ngày 21/8 vẫn chưa tìm thấy những người mất tích.
Cùng ngày, Cục An toàn Hàng hải thành phố Thương Hải đã công bố 1 đoạn video cho thấy các đội cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt đám cháy trên chiếc tàu chở dầu đang cháy âm ỉ, đồng thời cho biết các tàu làm sạch chuyên dụng đã có mặt tại hiện trường để ngăn chặn rò rỉ nhiên liệu có thể xảy ra gây ô nhiễm môi trường biển tại khu vực này.
Theo An ninh thủ đô

>> xem thêm

Bình luận(0)