Gà làm, chủ chịu: Gà gáy quá sớm, chủ nộp phạt 200 USD

Google News

Chỉ vì nuôi một chú gà cưng có thói quen... gáy quá sớm, cụ ông người Ý đã phải nộp phạt 200 USD.

Angelo Boletti là một ông lão 83 tuổi, sinh sống ở thị trấn Castiraga Vidardo, vùng Lombardy, Ý. Cuộc sống về hưu của người thợ nề lớn tuổi đỡ quạnh hiu đi phần nào vì có con gà trống tên Carlino bầu bạn.
"Anh bạn" chí cốt này của cụ vốn có thói quen dậy sớm, mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu nó để người khác tranh thủ "nướng" thêm mấy phút trên giường. Nhưng Carlino không làm thế. Ngày nào cũng vậy, hễ đến 4h30 sáng, con gà trống tràn trề sinh lực sẽ cất tiếng gáy ầm ĩ, khiến những người hàng xóm quanh nhà ông Boletti phải giật mình tỉnh giấc khi mặt trời còn chưa ló dạng.
Ga lam, chu chiu: Ga gay qua som, chu nop phat 200 USD
 Cuộc sống về hưu của người thợ nề lớn tuổi đỡ quạnh hiu đi phần nào vì có con gà trống tên Carlino bầu bạn.
Không tài nào chịu nổi tiếng chuông báo thức "từ trên trời rơi xuống" này, hàng xóm của cụ ông 83 tuổi cùng nhau đến sở cảnh sát để khiếu nại. Sau khi xác nhận đầu đuôi sự việc, cảnh sát địa phương quyết định phạt chủ nhân con gà, tức ông Boletti, vì vi phạm điều luật phải giữ khoảng cách tối thiểu 10 m giữa vật nuôi và những ngôi nhà lân cận. Hậu quả là cụ ông 83 tuổi phải nộp phạt 200 USD.
"Tôi không còn biết nói gì hơn. Phải làm sao đây?" Boletti chia sẻ với tờ báo Il Citadino. "Có lẽ họ đã từng nhắc đến quy định về việc giữ khoảng cách với tôi khi trước, nhưng lúc ấy tôi không hiểu". Thị trưởng Emma Perfetti cho biết chính quyền địa phương buộc phải làm ra động thái này, bởi đã có quá nhiều người lên tiếng về con gà của ông Boletti. Một sĩ quan cảnh sát đã âm thầm điều tra, xác nhận Carlino bắt đầu cất tiếng gáy từ 4h30 và kéo dài đến tận 6h sáng mới nghỉ.
Ga lam, chu chiu: Ga gay qua som, chu nop phat 200 USD-Hinh-2
"Tôi không còn biết nói gì hơn. Phải làm sao đây?" Boletti chia sẻ với tờ báo Il Citadino. 
Ông lão về hưu phàn nàn rằng cơ quan chức năng không cảnh báo trước cho mình trước khi áp dụng hình phạt. Đáp lại, bà Perfetti khẳng định cảnh sát đã từng ghé thăm nhà ông vào đầu tháng 7 để phổ biến về quy định giữ khoảng cách 10 m. Song khi ấy, ông Boletti nói rằng con gà chỉ ở tạm nhà mình và sẽ được đưa đi chỗ khác trong vòng 20 ngày tới.
Phát biểu về thông tin này, ông Boletti khẳng định đã nuôi Carlino trong vườn nhà mình suốt 10 năm trước khi tặng lại cho một người bạn, cũng bởi vì hàng xóm liên tục kêu ca về tiếng gáy của nó. Gần đây, do người bạn này có việc rời nhà khoảng 20 ngày nên con gà trống lại được ông nhận về chăm nom hộ. Hiện cụ ông 83 tuổi đang lên kế hoạch kháng cáo nhằm hủy bỏ khoản tiền phạt.
Theo Thanh Vân/Saostar.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)