Đường phố Anh đóng băng nguy hiểm chết người vì thiếu tài xế

Google News

Tình trạng thiếu tài xế xe tải rải cát muối đồng nghĩa với việc các con đường ở Anh sẽ trở thành “cái bẫy” khi băng giá xuất hiện trong mùa đông này.

Chính quyền Anh đang bày tỏ lo ngại về tình trạng thiếu tài xế lái xe tải trầm trọng. Nước này đang ráo riết tìm kiếm những người có khả năng lái xe tải lớn rải cát, muối trên đường cao tốc trong những tháng mùa đông tới. Khi tuyết rơi và mặt đường đóng băng, cát và muối tạo độ bám đường, giúp giảm trơn trượt và nguy cơ tai nạn giao thông. 
Duong pho Anh dong bang nguy hiem chet nguoi vi thieu tai xe
Anh đang đối mặt với tình trạng thiếu tài xế xe tải hạng nặng. Ảnh: Mirror 
Vào tháng trước, các hội đồng tại Anh đã phải đình chỉ cả việc thu gom thùng rác trước tình trạng thiếu tài xế HGV (xe tải chở hàng hạng nặng). 
Ông Cllr David Renard, phát ngôn viên của Hiệp hội Chính quyền địa phương cho biết: “Hàng năm, các hội đồng sẽ chủ động làm việc để lập kế hoạch trước và đảm bảo rằng các dịch vụ luôn hoạt động tốt nhất có thể ngay cả vào mùa đông khắc nghiệt. Tuy nhiên, năm nay nhiều hội đồng sẽ bị ảnh hưởng giống như dịch vụ thu gom rác thải do tình trạng thiếu tài xế HGV”. Ông cũng cảnh báo rằng việc cải thiện thù lao cho các lái xe tư nhân trong khu vực sẽ chỉ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn, bởi các hội đồng khó mà có thể đáp ứng nhu cầu của họ. 
Duong pho Anh dong bang nguy hiem chet nguoi vi thieu tai xe-Hinh-2
 Con đường ở Anh sẽ trở thành những “cái bẫy” khi băng giá xuất hiện nếu thiếu tài xế xe tải rải muối. Ảnh: The Sun
Ông Jim McMahon, Bộ trưởng ngoại giao về Giao thông Vận tải cho biết, tình trạng thiếu hụt lao động ở Anh và dịch vụ không được cung cấp sẽ còn tiếp diễn và trở nên tồi tệ hơn nếu Chính phủ không nhanh chóng nỗ lực kiểm soát. Ông cũng bày tỏ mong muốn mạng lưới giao thông địa phương sẽ được đảm bảo an toàn trong mùa đông này. 
Mộc Nhiên (theo The Sun)

>> xem thêm

Bình luận(0)