Du khách bị lừa ăn thịt chó xiên nướng núp bóng thịt gà

Google News

Công ty phát thanh Úc gần đây khuyến cáo về việc du khách đến Bali có thể bị lừa ăn thịt chó khi mua món "gà" satay từ những gánh hàng rong.

Theo kết quả một cuộc điều tra của Hội Bảo vệ động vật Úc cho thấy các gánh hàng rong ở Bali đang bán những xâu thịt chó cho du khách trong khi họ nói đó là thịt gà nướng satay.
Du khach bi lua an thit cho xien nuong nup bong thit ga
Thịt chó gắn mác gà satay đang được bày bán dọc bãi biển thuộc đảo Bali, Indonesia. 
Theo điều tra viên, chủ một gánh hàng rong trên bãi biển Seminyak đã thừa nhận việc họ lừa ăn thịt chó.
Không chỉ riêng những gánh hàng rong, điều tra viên còn phát hiện một số nhà hàng đặc sản ở Bali phục vụ thịt chó satay. Những nhà hàng này thường có một dấu hiệu nhận biết bằng chữ RW gắn ở mặt tiền, nhằm thông báo rằng thịt chó đang được phục vụ tại đây nhưng hầu hết khách du lịch lại không hề biết RW là gì.
Thực tế, việc ăn thịt chó không phải là bất hợp pháp ở Bali nhưng việc bắt, giết chó và tiêu thụ thì lại bất hợp pháp.
Nhà điều tra bí mật Luke đã xâm nhập vào thị trường thịt chó ở Bali, thậm chí đã tham gia vào một "băng nhóm" chuyên về đánh cắp và giết chó. Trong quá trình điều tra, Luke đã chứng kiến những con chó bị dìm nước, bắn chết trên đường phố và bị đánh bả thuốc độc.
Andrew Dawson, Giám đốc Trung tâm thông tin về độc tố, giải thích: "Nguy cơ thật sự là việc du khách có thể ngộ độc khi ăn phải thịt chó nhiễm độc". Theo Dawson, nồng độ nhỏ của thịt chó nhiễm độc có thể gây buồn nôn, tiêu chảy và đau nhức cơ bắp. Nếu ăn với số lượng lớn, có thể gây tổn thương thần kinh, thậm chí tử vong.
Hiệp hội Bảo vệ động vật Úc đang yêu cầu người Úc gây sức ép lên chính phủ Bali để chấm dứt việc bán thịt chó cho du khách. Đồng thời, Hiệp hội Phúc lợi động vật Bali (BAWA) cũng đang tập trung giải cứu chó từ tay các đầu nậu và nhóm săn bắt chó. BAWA ước tính mỗi năm có khoảng 70.000 con chó bị giết thịt ở Bali.
Theo Tú Quyên/Pháp Luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)