Đâm đồng nghiệp cả chục nhát dao chỉ vì chiếc điều hòa

Google News

Chỉ vì tranh cãi việc sử dụng điều hòa, một đối tượng đã dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người đồng nghiệp.

Ngày 26/12, Tòa án ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc công bố một vụ án có tình tiết khiến dân tình không khỏi hoang mang. Theo cáo trạng, vào giờ nghỉ của một nhà hàng, hai nhân viên họ Vương và Lý xảy ra cãi vã do vấn đề liên quan tới việc sử dụng điều hòa. 
Trong lúc tranh cãi, Vương ném điện thoại của Lý xuống đất. Lý tức giận nên đã tát và đẩy Vương. Không ai ngờ được rằng, Vương sau đó rút ra một con dao gấp màu đen rồi đâm liên tiếp 10 nhát vào Lý, khiến anh này ngã gục xuống đất, bất chấp những lời can ngăn xung quanh. 
Dam dong nghiep ca chuc nhat dao chi vi chiec dieu hoa
Ảnh minh họa 
Thấy Lý nằm bất động trên nền nhà, Vương vẫn chưa nguôi ý định lấy mạng đồng nghiệp nhưng kịp thời được những người khác ngăn cản và gọi điện báo cảnh sát. Sau khi có mặt, lực lượng chức năng nhanh chóng khống chế Vương. 
Qua giám định, vết thương trên cơ thể của Lý thuộc dạng thương tích nặng cấp độ 2. Tòa án cho rằng bị cáo Vương đã dùng dao để trút giận, tước đoạt tính mạng của người khác trái pháp luật, gây thương tích nghiêm trọng. Hành vi của đối tượng cấu thành tội cố ý giết người nên tòa đã tuyên phạt bị cáo Vương phạm tội cố ý giết người và mức án 14 năm tù giam, đồng thời tịch thu các phương tiện Vương dùng để phạm tội.
Trước đó, dư luận Trung Quốc cũng không khỏi bàng hoàng trước sự việc một giảng viên đâm chết đồng nghiệp vì xích mích liên quan tới công việc. Theo cảnh sát địa phương, hung thủ là một giảng viên 39 tuổi đã dùng dao đâm chết đồng nghiệp, 49 tuổi khiến ông này tử vong ngay bên trong khuôn viên trường. Sau vụ việc, phía ngôi trường đã đổi giao diện trang web sang màu đen và trắng để tưởng nhớ nam giảng viên xấu số cũng như thành lập một nhóm để hợp tác với cảnh sát điều tra.
Nguyễn Nguyễn (Theo Zhonggong Wang)

>> xem thêm

Bình luận(0)