Cựu cố vấn Tổng thống Mỹ mắc COVID-19

Google News

Bà Kellyanne Conway - cựu cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump - ngày 2/10 đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
 

Cuu co van Tong thong My mac COVID-19
 Cựu cố vấn của Tổng thống Mỹ Kellyanne Conway. Ảnh: EPA
Trong một thông báo trên Twitter cá nhân, cựu cố vấn của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết: "Tôi chỉ có các triệu chứng nhẹ (ho nhẹ) và tôi cảm thấy ổn. Tôi đã bắt đầu quá trình cách ly với sự tư vấn của các bác sĩ".
Trước khi bà Kellyanne Conway đưa ra thông báo trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận ông và phu nhân là bà Melania Trump đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bác sĩ của Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ cùng phu nhân trong tình trạng sức khỏe ổn định, chỉ có các triệu chứng nhẹ và đang có tinh thần tốt. Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Quân đội Walter Reed ở bên ngoài Washington.
Việc Tổng thống Trump mắc COVID-19 đã làm dấy lên một số lo ngại về tình trạng của những người đã tiếp xúc với nhà lãnh đạo Mỹ trong những ngày gần đây. Một số nhân vật hàng đầu của chính quyền Mỹ đều đã xét nghiệm âm tính với COVID-19 như Phó Tổng thống Mike Pence và vợ là Karen Pence, Bộ trưởng Tư pháp William Barr, Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin, Ngoại trưởng Mike Pompeo, Bộ trưởng Y tế Alex Azar cùng một số thành viên gia đình Tổng thống Trump như con gái Ivanka Trump và con rể Jared Kushner.
Theo Thanh Phương (TTXVN)

>> xem thêm

Bình luận(0)