Cụ ông lỡ tay đốt mất 273 triệu đồng tiết kiệm

Google News

Vì bất cẩn, cụ ông đã lỡ tay đốt tiền tiết kiệm mà cả đời mình tích góp được thành tro.

Mới đây, một ngân hàng tại Trung Quốc đã phải "mệt bở hơi tai" vì phải sắp xếp lại khoản tiền trị giá 80.000 tệ (tương đương 273 triệu đồng) bởi cụ ông lỡ tay đốt tiền tiết kiệm.
China Daily đăng tin một ngân hàng tại thành phố Chư Kỵ, tỉnh Chiết Giang Trung Quốc đã gặp phải tình huống dỡ khóc dỡ cười khi phải sắp xếp lại số tiền tiết kiệm đã bị lỡ tay đốt cháy của một cụ ông.
Số tiền tiết kiệm lên tới 80 vạn tệ của một cụ ông trong thành phố Chư Kỵ không may bị đốt cháy thành than. Người này đã đưa số tiền trên đến ngân hàng để nhờ giúp đỡ. Sau một thời gian sắp xếp đầy vất vả các nhân viên tại ngân hàng đã giúp đỡ ông cụ lọc ra được 10.000 tệ (khoảng 35 triệu đồng) còn có thể đổi lại được.
Cu ong lo tay dot mat 273 trieu dong tiet kiem
Nhân viên ngân hàng sắp xếp, tìm ra những đồng tiền còn có thể đổi được cho cụ ông. 
Câu chuyện cũng như danh tính của ông cụ bị mất số tiền tiết kiệm vì "bà hỏa" không được ngân hàng trên cho biết chi tiết.
Đây không phải là lần đầu tiên có chuyện tiền tiết kiệm bị đốt tại Trung Quốc. Trước đó, một cụ ông có tên là Đào Hán ở Giang Tô, Trung Quốc, đã quyết định đốt sạch 210 vạn tệ (khoảng 730 triệu đồng) tiền tiết kiệm của mình. Được biết, ông Đào Hán đã hành động như trên sau khi cám cảnh trước sự bất hiếu của hai người con trai của ông.
Trước khi qua đời, ông Đào đã rút toàn bộ số tiền 210 vạn tệ tiết kiệm gửi trong ngân hàng và giấu sẵn trong quan tài của mình. Hai đứa con bất hiếu khi nghe tin bố chết, đã đưa thẳng ông và quan tài đến lò hỏa thiêu mà không thèm kiểm tra. Kết quả, chúng nhận được một bài học đích đáng vì sự tán tận lương tâm của mình khi biết đã đốt cha của mình cùng với số tiền lớn nói trên.
Ngoài ra, hồi đầu năm 2015, một cặp vợ chồng tại Trung Quốc đã vô tình “nướng” mất 100 vạn tệ (khoảng 350 triệu đồng) mà họ giấu trong bếp lò. Anh Wang Bin, một nhà thầu xây dựng ở Thiều Sơn, tỉnh Hồ Nam, đã mượn bạn bè số tiền 100 vạn tệ nói trên để trả lương cho công nhân của mình sau tết.
Để chống trộm hai vợ chồng anh Wang Bin, nghĩ ra một "sáng kiến" là gói số tiền lại và cất trong bếp lò. Tuy nhiên người vợ đãng trí đã quên mất số tiền đã giấu và dùng bếp lò để đun nước sôi.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Phununews

Bình luận(0)