Chân dung trùm mafia hung bạo biệt danh “Thú vật”

Google News

Giống như hầu hết các trùm mafia cộm cán khác, cuộc đời “Thú vật” Joseph Barboza kết thúc bởi 4 phát đạn từ kẻ thù.

Joseph Barboza sinh ngày 20/9/1932, là con thứ hai trong một gia đình nhập cư tới từ Bồ Đào Nha, lớn lên trong một khu nghèo ở thành phố New Bedford, bang Massachussetts, Mỹ. Joseph Barboza trải qua tuổi thơ không mấy êm đềm khi cha của hắn - một võ sĩ đấm bốc, đã bỏ rơi vợ và 4 con lúc Barboza chỉ mới 12 tuổi. Điều này có lẽ là lời giải thích cho tính cách hung bạo của hắn sau này. Dù không học hành, Joe vẫn trở thành đầu bếp giỏi và kiếm khá nhiều tiền. Hắn kết hôn với một phụ nữ gốc Do thái và có hai con.
Chan dung trum mafia hung bao biet danh “Thu vat”
Chân dung tên mafia có biệt danh “Thú vật” - Joseph Barboza. 
Ngoài ra, trước khi trở thành trùm mafia, Joseph cũng từng là một tài năng của bộ môn quyền anh. Hắn theo đuổi sự nghiệp chuyên nghiệp khi là một thành viên võ sĩ quyền Anh hạng nhẹ của Hiệp hội Quyền anh Mỹ và chiến thắng khoảng 75% tổng số trận với những cú knockout đáng sợ. Người ta gọi Joseph là "Thú vật" sau khi y cắn nát má của một người đàn ông tại một hộp đêm trong lúc cãi vã.
Với “tuổi nghề” vi phạm pháp luật từ khi còn niên thiếu, Joseph dù đã cố sống lương thiện trong vài năm nhưng sau cùng ngựa quen đường cũ, hắn vẫn quay lại với cuộc sống phi pháp. Joseph lần đầu tiên bị bắt vào năm 1950 cùng án tù 5 năm về tội giết người. Tại đây, sự ngỗ ngược, hung bạo của hắn cũng phải khiến các quản giáo khiếp sợ. Hắn luôn chứng tỏ “tố chất” của một ông trùm khi dám hành hung cả cai ngục lẫn phạm nhân khác nhiều lần. Ba năm tù giam, hắn và 6 tên khác cùng lên kế hoạch vượt ngục lớn nhất trong lịch sử bang Massachusetts nhưng đã bị bắt và đưa trở lại nhà tù chỉ trong vòng 24 giờ sau đó.
Quá chán ngán với cuộc sống vất vưởng, hắn đã quyết tâm lên kế hoạch cho “sự nghiệp” của mình khi từ chối 1.000 USD để thực hiện một vụ giết người. Thay vào đó, hắn làm miễn phí. “Con mồi” của hắn là một chủ tiệm bánh người Hy Lạp - người đang chạy đua vào cái ghế lãnh đạo của thành phố nhưng “cái tội” của ông là mong muốn bài trừ các nhóm tội phạm. Ông bị giết bởi hai thanh sắt nặng hàng chục cân và "cả vũng máu ở giữa đường."
Tên “Thú vật” không muốn trở thành một người bình thường. Tham vọng của hắn là trở thành một trùm mafia thật sự.
Lần đầu tiên hắn gặp gỡ những người trong gia tộc tội phạm Patriarca lớn nhất thành phố Boston là khi vẫn đang giam giữ và nhiều tin đồn cho rằng tổ chức này đã chạy án cho hắn vào năm 1958. Sau khi được tự do, Joseph bắt đầu giết người thuê cho băng đảng này. Chỉ trong một thời gian ngắn, uy danh của hắn lan rộng khắp nơi, gieo rắc nỗi kinh hoàng từ Boston đến Santa Rosa vào cuối thập niên 60 và đầu những năm 70.
Joseph nổi tiếng vì sức khỏe phi thường, bản tính hung bạo và liều lĩnh. Với bản tính máu lạnh và ngang tàng, y chẳng mấy chốc trở thành một trong những ông trùm hùng mạnh nhất của thế giới ngầm. Đúng như tên gọi Joseph “Thú vật”, từ ngày gia nhập tổ chức mafia Patriarca hắn càng ra tay tàn bạo, gây nên nhiều tội ác ghê sợ.
Với tính cách nóng nảy, điên cuồng của mình, Joseph có rất nhiều kẻ thù. Thậm chí những tên tù nhân xung quanh đều do các băng đảng xã hội đen gài vào để ám sát hắn. Biết thực tế đó, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã thuyết phục Joseph hợp tác với họ để được bảo vệ với tư cách nhân chứng. FBI nói rằng vợ và hai con của anh ta sẽ không được bảo vệ trừ khi Joseph làm chứng chống lại nhiều tên mafia khác.
Hắn liền chấp nhận điều này để nhận được sự bảo vệ đặc biệt của FBI. Sau khi được đưa vào chương trình bảo vệ nhân chứng, tháng 3/1969, gia đình hắn chuyển tới thành phố Santa Rosa, bang California để kiếm sống bằng nghề đầu bếp.
Hắn sống yên ổn được vài năm thì bị các băng nhóm xã hội đen tóm được, cuối cùng vẫn không thoát khỏi tay đồng bọn cũ. Ngày 11/2/1976, một sát thủ phục kích và bắn chết khi Joseph vừa bước ra khỏi nhà tại thành phố San Francisco.
Theo Huyền Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)