Biển người nhập cư chuẩn bị vượt biên công khai vào Mỹ!

Google News

Hơn 1.000 cảnh sát và lực lượng kiểm lâm được điều động để ngăn chặn làn sóng di cư tiếp theo vào Mỹ của hàng nghìn người nhập cư.

Khoảng 3.000 người tị nạn, trong đó có 250 trẻ em đang tuần hành từ miền Nam Mexico đến biên giới của nước này với Mỹ. Nhóm này bao gồm những người chạy trốn khỏi Haiti, Venezuela và nhiều nước Mỹ Latinh khác đã mắc kẹt trong suốt 8 tháng qua ở Chiapas và chờ chính phủ Mexico phê duyệt giấy thông hành. 
Bien nguoi nhap cu chuan bi vuot bien cong khai vao My!
Khoảng 3.000 người, trong đó có 250 trẻ em đang tuần hành di cư đến biên giới Mexico - Mỹ 
Những người di cư cầm tấm biển có thông điệp như "Joe Biden vì tất cả" và "chúng tôi đến trong hòa bình" kêu gọi Tổng thống Joe Biden làm nhiều hơn nữa để cải cách nhập cư Mỹ. Họ cho biết không quan tâm đến các cuộc đối đầu bạo lực, mặc dù đã cố gắng vượt qua lực lượng Mexico hôm 23/10.
Đoàn tuần hành kêu gọi những người muốn tham gia tị nạn bằng cách gửi mã QR qua tin nhắn vào ngày 15/10, sau đó cuộc hành trình di cư của họ bắt đầu ngày 23/10 từ thị trấn Tapachula qua biên giới Guatemala. Kế hoạch của nhóm tuần hành yêu cầu Viện Di cư Quốc gia đẩy nhanh quá trình cung cấp tài liệu pháp lý cần thiết cho những người di cư tự do di chuyển trong quốc gia này. 
Bien nguoi nhap cu chuan bi vuot bien cong khai vao My!-Hinh-2
Những người di cư đã cố gắng vượt qua lực lượng vệ binh Mexico hôm 23/10 
Người phát ngôn của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CPB) cho biết đã lên kế hoạch cho tất cả các tình huống có thể xảy ra dựa trên thông tin về hoạt động của những người di cư. “CBP sẵn sàng giải quyết mọi tình huống, chúng tôi làm việc để đảm bảo an toàn và an ninh biên giới, đồng thời quản lý một hệ thống nhập cư công bằng và có trật tự”, ông nói thêm.
Bien nguoi nhap cu chuan bi vuot bien cong khai vao My!-Hinh-3
 Hơn 1.000 cảnh sát và lực lượng kiểm lâm được điều động để ngăn chặn làn sóng di cư này. Ảnh: Dailymail
Bộ An toàn Công cộng Bang Texas điều động khoảng 1.000 lính đặc vụ và kiểm lâm như một phần của Chiến dịch Lone Star (OLS), tiếp tục theo dõi tình hình di chuyển của người tị nạn để đưa ra các quyết định ngăn chặn khi cần thiết. 
Theo báo cáo từ Cơ quan Tuần tra Biên giới Mỹ, đã có hơn 1.734.686 vụ  bắt giữ người cố nhập cảnh vào Mỹ từ Mexico tính đến tháng 10/2021. Tình trạng di cư bất hợp pháp đạt đỉnh điểm là 213.593 người trong tháng 7/2021.
Mộc Nhiên (theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)