Xe bọc thép Nga theo đuôi xe cứu trợ tiến sang Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Một đoàn xe bọc thép chở quân của Nga (APC) được cho là đã theo đuôi đoàn xe cứu trợ hướng sang vùng miền đông Ukraine.

Bằng chứng về việc di chuyển của Nga ở khu vực biên giới này phần nào củng cố cho các cáo buộc từ phía Ukraine rằng, các binh lính Nga đang hậu thuẫn một cách tích cực cho phần tử ly khai thân Moscow ở miền đông Ukraine.
Hai phóng viên Shaun Walker (tờ The Guardian) và Roland Oliphant (tờ Telegraph) đã chứng kiến đoàn xe bọc thép đó vượt qua biên giới Ukraine cùng với các phương tiện quân sự khác mang biển số của quân đội Nga.
Ngoài những xe màu trắng chở hàng viện trợ nhân đạo, còn có những xe quân sự di chuyển theo đuôi chúng. 
Đáng lưu ý, các xe APC này lại di chuyển theo đuôi đoàn xe màu trắng chở hàng viện trợ nhân đạo tới cho người dân vùng chiến sự Ukraine. Được biết, những xe quân sự đó, bao gồm cả vũ khí chống máy bay và trực thăng, bắt đầu bắt đầu xuất phát cùng với đoàn xe viện trợ vào sáng ngày 14/8.
Hầu hết trong số 262 xe chở hàng viện trợ của Nga này đã dừng lại cách tỉnh miền đông Lugansk của Ukraine (hiện do phe ly khai kiểm soát). Trước đó, theo kế hoạch ban đầu, đoàn xe này sẽ đi vào lãnh thổ Ukraine qua thành phố Kharkov do lực lượng chính phủ Kiev kiểm soát. Tuy nhiên, nó bất ngờ đổi hướng và quay sang hướng Izvaryne.
 Một trong những xe quân sự của Nga xuất hiện trên đường. Nó di chuyển cùng hướng với đoàn xe viện trợ của Nga.

 Bức ảnh ghi lại một chiếc xe vận tải chở theo xe bọc thép cũng được người dân chia sẻ trên mạng xã hội.

Phóng viên Walker không tin rằng, đoàn xe APC này có thể tạo thành một lực lượng mà Nga có thể dùng để tấn công vào Ukraine. Nhà báo này cho rằng, động thái này có thể là một sự tiếp nối của một chính sách của Nga đang diễn ra dọc theo biên giới với Ukraine.
 Những máy bay trực thăng Nga cũng di chuyển cùng với đoàn xe cứu trợ.
Theo phóng viên Walker, Nga đang dùng đoàn xe bọc thép đó để tạo ra một hành lang tiếp tế cho lực lượng phe ly khai đang bị Kiev cô lập.
Thanh Nga (theo BI)

Bình luận(0)