“Vượt biên” sang Mỹ với giá 20 USD

Google News

Du khách sẽ được trải nghiệm những điều người nhập cư Mexico gặp phải khi vượt biên vào Mỹ.

- Khi tới đó, du khách sẽ được trải nghiệm những điều người nhập cư Mexico gặp phải khi vượt biên vào Mỹ.

Việc buộc phải chui lủi vượt biên chắc hẳn là điều không ai muốn gặp phải. Tuy nhiên, một thị trấn nhỏ ở Mexico lại xây dựng một công viên kỳ lạ. Chỉ với khoảng 20 USD, khách du lịch đến công viên Eco Alberto có thể dành đêm thứ Bảy của mình để trải nghiệm cảm giác vượt biên bất hợp pháp.

Trong suốt 8 năm qua, khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đã đến thị trấn nhỏ để tham gia trò Nocturna Caminata (nghĩa là: đi bộ đêm). Khi tham gia trò chơi, du khách có 3 giờ đồng hồ trốn tránh các quan chức phụ trách nhập cư và lực lượng tuần tra biên giới.
 
Dù chỉ là một trò chơi nhưng cảm giác mà Nocturna Caminata mang đến rất chân thực và sống động. Cuộc hành trình bắt đầu với việc một kẻ buôn lậu cảnh báo những người nhập cư rằng họ sẽ phải trải qua những điều kiện vô cùng khó khăn, gian khổ. Sau đó, họ được xe tải thả xuống một vùng đất hoang vu để bắt đầu cuộc hành trình của mình.

Dĩ nhiên, hành trình này không hề đơn giản và dễ dàng. Nó đầy những cuộc săn đuổi, tiếng la hét đầu hàng và tiếng súng đạn. Tuy nhiên, trò chơi này ngày càng thu hút đông đảo khách tham quan. Tất nhiên, không giống như hàng triệu người di cư bất hợp pháp vào Mỹ, những khách du lịch này không gặp bất cứ mối nguy hiểm nào.

Sau đây là những hình ảnh của trò chơi vượt biên.
 
 Gặp kẻ môi giới
 Dắt díu nhau vượt biên
 Trốn tránh nhà chức trách
 Lén lút trong đêm tối
...và bị bắt
...và bị bắt
Nguyễn Ngọc Khanh (Theo Mail)

[links()]

Bình luận(0)