Vợ chồng Hoàng tử Harry đặt "tên đặc biệt" cho con gái mới sinh

Google News

Vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã đặt tên cho con gái mới sinh của họ là Lilibet “Lili” Diana Mountbatten-Windsor.

Báo The Guardian (Anh) đưa tin con gái của Hoàng tử Anh Harry và cô Meghan được sinh ra tại bệnh viện Santa Barbara Cottage ở bang California - Mỹ, cân nặng 3,4 kg. Em bé chào đời lúc 11 giờ 40 phút sáng 4/6 (giờ địa phương).
Trong một tuyên bố trên trang web Archewell, tổ chức phi lợi nhuận do vợ chồng Hoàng tử Harry thành lập vào năm ngoái, hai người viết: “Vào ngày 4/6, chúng tôi may mắn chào đón con gái Lili chào đời. Cảm ơn lòng tốt và sự ủng hộ của mọi người".
Vo chong Hoang tu Harry dat
 Hoàng tử Anh Harry và Công nương Meghan chào đón con gái ngày 4/6. Ảnh: News.in-24
Tên của em bé được đặt theo biệt danh Lilibet của bà cố - Nữ hoàng Elizabeth II và cố Công nương Diana (mẹ Hoàng tử Harry). Theo vợ chồng Hoàng tử Harry, têm đệm của con gái họ nhằm tôn vinh người bà quá cố Diana, Công nương xứ Wales. Tên gọi thân mật của em bé là Lili.
Lili là chắt thứ 8 của Nữ hoàng Elizabeth II, đồng thời đứng thứ 8 trong danh sách kế vị ngai vàng của hoàng gia Anh, sau anh trai 2 tuổi Archie. Cả cô Meghan lẫn em bé đều khoẻ mạnh và đã trở về nhà.
Người phát ngôn Điện Buckingham nói rằng Nữ hoàng Elizabeth II, Công tước xứ Wales (tức Thái tử Charles), Nữ công tước xứ Cornwall (tức bà Camilla, vợ Thái tử Charles), Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge (tức vợ chồng Hoàng tử William) đã được thông báo về việc cô Meghan hạ sinh con gái.
Tài khoản Twitter chính thức của Hoàng tử William và Công nương Kate đăng tải thông điệp: “Tất cả chúng tôi đều vui mừng trước tin bé Lili chào đời. Xin chúc mừng Harry, Meghan và Archie”.
Thủ tướng Boris Johnson và lãnh đạo Công Đảng Anh Keir Starmer đều gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới vợ chồng Hoàng tử Harry.
Vợ chồng Hoàng tử Harry trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Oprah Winfrey hồi tháng 3 năm nay tiết lộ họ đang chờ đợi con gái chào đời. Họ cũng thẳng thắn nói về mối quan hệ rạn nứt với các thành viên trong gia đình hoàng gia Anh.
Cặp đôi tuyên bố rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia vào tháng 1/2020 và hiện sống ở Montecito, gần TP Santa Barbara, miền Nam bang California - Mỹ. Họ sinh con trai đầu lòng Archie Harrison Mountbatten-Windsor tại thủ đô London - Anh vào ngày 6/5/2009.
Theo Phạm Nghĩa/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)