Ukraine thả 67 người biểu tình chống chính phủ tại Odessa

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Odessa thả 67 người biểu tình chống chính phủ Kiev bị bắt giữ sau thảm kịch tại thành phố này.

67 người biểu tình chống chính phủ Kiev bị cảnh sát Odessa bắt giữ trước đó, vừa được thả sau khi người biểu tình bao vây tòa nhà Bộ Nội vụ Ukraine tại thành phố này. Trong số những người được thả còn có những người sống sót sau vụ cháy tại tòa nhà Trade Unions ngày 2/5.
Những người được thả nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ đám đông người biểu tình. Tuy được thả, những người biểu tình chống Kiev bị bắt cho biết họ vẫn bị cáo buộc liên quan đến vụ cháy Trade Unions và phải quay lại trình diện vào hôm nay, hãng tin Russia Today đưa tin.
Việc thả những người biểu tình của chính phủ Kiev được coi là một hành động xoa dịu đám đông người dân Odessa phẫn nộ đang bao vây tòa nhà của Bộ Nội vụ Ukraine ở Odessa. Tuy vậy, nhiều người biểu tình vẫn cố gắng trèo vào tòa nhà và hô to: “Phát xít! Phát xít”. Trong khi đó, khoảng 1.000 người cũng đang bao vây trụ sở cảnh sát Odessa, hãng thông tấn Itar-Tass đưa tin. Đám đông đã phá vỡ cổng trụ sở cảnh sát Odessa và tiếp cận sân tòa nhà.
Người biểu tình thân Nga được thả tại Odessa. 
Trước đó, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết đã bắt giữ 160 người “tham gia tích cực” trong vụ bạo lưc ngày 2/5 tại Odessa. Những người bị bắt bị truy tố theo tội danh “tạo ra tình trạng bất ổn” và “chống người thi hành công vụ”. Trước đó, Bộ Nội vụ Ukraine cho rằng những người biểu tình chống Kiev chính là những người khởi xướng bạo lực ngày 2/5 cũng như tự làm cháy tòa nhà Trade Unions. Nhiều người trong số những người bị bắt thậm chí còn là những người sống sót sau vụ cháy ở tòa nhà kể trên.
Bỏ qua nhiều bằng chứng rõ ràng về việc những kẻ cực đoan ủng hộ chính quyền Kiev chính là những kẻ đốt tòa nhà Trade Unions, truyền thông phương Tây vẫn tỏ ra mơ hồ về nguyên nhân của tấm thảm kịch ở Odessa.
Hàng trăm người dân Odessa vẫn tiếp tục mang hoa và nến tới tòa nhà Trade Unions nhằm tưởng nhớ đến những nạn nhân trong vụ cháy tại tòa nhà này. Tại nhiều thành phố phía đông Ukraine như Donetsk, Lugansk và Kharkov, hàng trăm người đã tham gia các cuộc tuần hành để tưởng nhớ những người thiệt mạng ở Odessa cũng như giương cao các khẩu hiệu chống chính phủ.
Tại Crimea, chính quyền địa phương cũng tuyên bố để tang 3 ngày để tưởng nhớ những nạn nhân vô tội trong thảm kịch ở Odessa và bày tỏ tình đoàn kết với người dân phía đông Ukraine.
Ngô Trang

Bình luận(0)