Ukraine sử dụng máy bay tấn công sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng vũ trang Ukraine vừa sử dụng MiG-29 và Mi-24 để tấn công lực lượng Tự vệ Donetsk khi lực lượng này chiếm quyền kiểm soát sân bay Donetsk.

Lực lượng Tự vệ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk vừa chiếm lại được sân bay Quốc tế Sergei Prokofiev từ tay các lực lượng vũ trang Ukraine trong ngày 26/5, hãng thông tấn Nga Itar-Tass đưa tin.
Tuy nhiên, ngay sau khi chiếm được sân bay này, lực lượng Tự vệ Donetsk đã gặp phải cuộc phản công quyết liệt của các lực lượng vũ trang Ukraine. Lực lượng Tự vệ Donetsk cho biết, máy bay của Quân đội Ukraine đã sử dụng tên lửa và bom để tấn công lực lượng Tự vệ Donetsk tại sân bay.
Có ít nhất 3 trực thăng tấn công và một số máy bay chiến đấu của các lực lượng vũ trang Ukraine đã tham gia tấn công lực lượng Tự vệ Donetsk ở sân bay Sergei Prokofiev.
Khói bốc lên từ sân bay Donetsk sau cuộc tấn công của máy bay Ukraine. 
Cuộc phản công của các lực lượng vũ trang Ukraine bắt đầu bằng việc 2 máy bay Su-25 bay qua sân bay và bắn cảnh cáo vào vị trí của lực lượng Tự vệ Donetsk. Sau khi lực lượng Tự vệ Donetsk từ chối đầu hàng vào lúc 13h ngày 26/5 theo giờ địa phương và bắn trả, máy bay MiG-29 và máy bay trực thăng Mi-24 đã được Quân đội Ukraine triển khai để tấn công, hãng tin RT dẫn thông báo từ Cơ quan An ninh Ukraine đưa tin.
Cũng theo thông báo này, các lực lượng bán quân sự đang được Ukraine triển khai để quét sạch lực lượng Tự vệ Donetsk khỏi sân bay, con số thương vong của 2 bên hiện vẫn chưa được thống kê.
Hãng thông tấn Itar-Tass của Nga đưa tin cho biết, cuộc đụng độ giành giật sân bay Sergei Prokofiev vẫn đang diễn ra giữa 2 bên và sân bay này vẫn đang nằm trong quyền kiểm soát của lực lượng Tự vệ Donetsk.
Buổi sáng 27/5, 3 trực thăng quân sự Ukraine đã bắn vào nhà máy Tochmash ở Donetsk khiến 1 người bị thương.
Lê Trang

Bình luận(0)