Tổng thống Argentina rưng rưng nước mắt, xếp áo tiễn đưa Maradona

Google News

Tổng thống Argentina Alberto Fernandez tự tay xếp chiếc áo số 10 của CLB Argentinos Juniors lên quan tài để tưởng nhớ và tiễn biệt Diego Maradona.

Tổng thống Argentina Alberto Fernandez cùng Đệ nhất phu nhân Fabiola Yanez và Chánh văn phòng nội các Santiago Cafiero đến viếng Diego Maradona tại dinh Casa Rosada. Chính ông Fernandez đã ngỏ lời với gia đình huyền thoại bóng đá, đề nghị tổ chức quốc tang cho ông tại địa điểm này, cũng chính là Dinh Tổng thống.
Đứng bên quan tài, vị lãnh đạo của Argentina rưng rưng nước mắt và xếp lên chiếc áo số 10 của CLB Argentinos Juniors. Ông Fernandez là một cổ động viên của đội bóng này, cũng chính là CLB đầu tiên trong sự nghiệp của Diego Maradona. "Cậu bé vàng" chơi cho Argentinos Juniors trong 5 năm (1976-1981) với hơn 100 trận đấu.
Tong thong Argentina rung rung nuoc mat, xep ao tien dua Maradona
Tổng thống Argentina (bên trái) xếp áo lên quan tài Maradona. 
"Đối với người Argentina, nỗi buồn nhân lên hàng nghìn lần", Tổng thống Argentina phát biểu trên truyền hình sau khi tuyên bố tổ chức quốc tang ba ngày cho Diego Maradona. "Diego đem đến cho chúng ta rất nhiều niềm vui và chúng ta sẽ chẳng bao giờ có thể trả hết được. Chúng ta đã mất đi người vĩ đại nhất, xuất sắc nhất".
Ông Fernandez nói thêm: "Tôi không biết liệu chúng ta có thể có lại một Diego khác hay không. Chúng ta vinh dự là một thế hệ được chứng kiến Maradona thi đấu. Sẽ không có một cầu thủ nào khác giống như ông ấy, vì cả sự tận hiến của ông với bóng đá mà cả lẫn khả năng của ông".
Lễ quốc tang Diego Maradona được cử hành từ tối qua (26/11, giờ Việt Nam) tại Dinh Tổng thống Casa Rosada. Hàng nghìn người Argentina đã kéo về đây để tiễn đưa huyền thoại vừa qua đời ở tuổi 60. Trong khi đó, các hoạt động tưởng niệm, tri ân Maradona vẫn diễn ra trên đường phố và các sân vận động ở nhiều thành phố, cả ở Naples (Italy).
Theo Minh Ngọc/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)