Thủ lĩnh khét tiếng IS vừa bị “tóm sống” tại Afghanistan là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng an ninh Afghanistan đã bắt giữ tên thủ lĩnh khét tiếng của phiến quân IS tại Afghanistan là Abdullah Orokzai cùng nhiều tay súng thánh chiến khác.

Theo Al Jazeera, lực lượng Afghanistan tuyên bố đã bắt giữ tên thủ lĩnh IS Abdullah Orokzai, hay còn được biết đến là Aslam Farooqi, cùng 19 tay súng khủng bố khác.
"Ngoài tên thủ lĩnh Abdullah Orokzai còn có hai chỉ huy cấp cao khác của phiến quân IS nằm trong số những kẻ vừa bị bắt giữ tại Afghanistan", trích tuyên bố của Cơ quan Tình báo Quốc gia Afghanistan (NDS) ngày 4/4.
Thu linh khet tieng IS vua bi “tom song” tai Afghanistan la ai?
Thủ lĩnh IS tại Afghanistan Abdullah Orokzai vừa bị bắt giữ. Ảnh: SS.
Vụ bắt giữ diễn ra vài ngày sau khi phiến quân IS tại tỉnh Khorasan (ISKP) tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công khủng bố nhằm vào khu vực tôn giáo đạo Sikh ở thủ đô Kabul tuần trước, khiến 25 người thiệt mạng.
Vào tháng 11/2019, các quan chức Afghanistan cho biết ISKP đã bị đánh bại hoàn toàn ở Nangarhar, một trong những tỉnh miền đông quan trọng đầu tiên nơi mà nhóm khủng bố tìm cách xây dựng thành trì vào năm 2015.

Mời độc giả xem thêm video về một trận giao tranh giữa Quân đội Syria và phiến quân IS ở Đông Homs (Nguồn video: AMN)

Tuy nhiên, trong những năm sau đó, ISKP nhận trách nhiệm về một loạt vụ đánh bom kinh hoàng trên khắp đất nước Afghanistan.
Farooqi đảm nhiệm nhiều vai trò trong nhóm phiến quân, cả ở Pakistan và Afghanistan. Năm 2018, Abdullah Orokzai trở thành thủ lĩnh IS tại Afghanistan sau cái chết của Abu Saeed Bajawori.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)