Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dữ dội lực lượng SDF ở miền bắc Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cuộc tấn công không ngừng nghỉ nhằm vào các căn cứ của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở tỉnh Raqqa và Aleppo, Syria.

Theo Al Masdar News, Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục chiến dịch quân sự ở miền Bắc Syria hôm 1/12, với việc tấn công các căn cứ của lực lượng SDF tại Raqqa và Aleppo.
"Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã mở rộng cuộc tấn công hôm 1/12 từ khu vực Ain Issa của Raqqa sang thị trấn Manbij ở đông bắc Aleppo", nguồn tin cho biết.
Tho Nhi Ky tan cong du doi luc luong SDF o mien bac Syria
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dữ dội lực lượng SDF ở miền bắc Syria. Ảnh: AMN. 
Với việc cả Manbij và Ain Issa đang bị tấn công, nhiều cư dân địa phương tại những khu vực này đã phải tìm nơi trú ẩn an toàn, giữa lúc lo ngại gia tăng về việc Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh của Ankara sẽ tiến hành một chiến dịch quân sự mới.
Trước đây, Thổ Nhĩ Kỳ coi sự hiện diện của SDF ở khu vực phía đông sông Euphrates là một cái cớ để quân đội nước này tiến hành "các hoạt động chống khủng bố".

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công HTS ở Damascus (Nguồn video: AMN)

Trong bối cảnh SDF đang "mắc kẹt" trong chiến dịch quân sự chống lại tổ chức khủng bố IS ở miền đông Syria, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ lợi dụng tình hình này để đánh đuổi họ ra khỏi thêm nhiều khu vực ở phía đông sông Euphrates và thiết lập một vùng đệm lớn hơn ở miền bắc Syria.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)