Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện 21 thi thể người di cư ven biển Aegean

Google News

Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện 21 thi thể người di cư ở khu vực dọc bờ biển Aegean.

Ngày 5/1, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã phát hiện 21 thi thể người di cư, trong đó có 3 trẻ nhỏ, tại hai khu vực khác nhau dọc bờ biển Aegean sau khi chiếc thuyền chở những người này bị lật trong hành trình tới đảo Lesbos của Hy Lạp.
Hành trình vượt biển Aegean đầy nguy hiểm của người di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ tới đảo Lesbos, Hy Lạp ngày 30/10/2015. 
Cụ thể, 11 thi thể đã được phát hiện tại dải đất ven bờ thuộc Ayvalik - một huyện nằm ở phía Tây Bắc biển Aegean bên phía Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, 10 thi thể còn lại được tìm thấy tại huyện Dikili ven biển cũng thuộc lãnh thổ nước này .
Một nhân viên cứu hộ bờ biển cho biết giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã điều động 3 tàu thuyền và một trực thăng nhằm tìm kiếm những người còn sống sót.
Năm 2015 vừa qua được coi là năm bi thương nhất trong hành trình người di cư và tị nạn, chủ yếu đến từ Syria và Iraq, vượt biển, đặc biệt là biển Địa Trung Hải và biển Aegean, tới châu Âu.
Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), đã có tổng cộng 3.771 người thiệt mạng khi liều mình vượt Địa Trung Hải, trong khi ít nhất 500 người, trong đó có nhiều trẻ em, cũng đã bỏ mạng trên biển Aegean trong hành trình kiếm tìm cuộc sống tốt đẹp hơn tại châu Âu.
Theo Vietnam Plus

Bình luận(0)