Sập cần cẩu ở Thánh địa Mecca, ít nhất 107 người chết

Google News

(Kiến Thức) -  Ít nhất 107 người chết và 238 người khác bị thương trong vụ sập cần cầu ở Thánh địa Mecca chiều tối 11/9, nhà chức trách Ả-rập Xê-út cho biết.

Vụ sập cần cẩu ở Thánh địa Mecca xảy ra 10 ngày trước khi bắt đầu Hajj, lễ hội hành hương hàng năm thu hút hai triệu người Hồi giáo tới Mecca.
Một bản tin thời tiết trên kênh truyền hình CNN cho hay, lúc 16h (theo giờ địa phương) ngày 11/9, một cơn bão mạnh quét qua Mecca kèm theo gió giật mạnh. Vụ sập cần cẩu xảy ra lúc 17h23, Giám đốc Cơ quan Quốc phòng Dân sự Ả-rập Xê-út Suleiman al-Amro phát biểu trên truyền hình quốc gia.
Sap can cau o Thanh dia Mecca, it nhat 107 nguoi chet
Hiện trường vụ sập cần cẩu ở Thánh đường Hồi giáo.
Phóng viên của CNN iReporter Yahya Al Hashemi (30 tuổi) chụp hình ảnh cây cần cẩu ở Mecca bị lật đổ và đập vào mái nhà của nhà thờ Masjid al-Haram (Đại Thánh đường ở Mecca).
Các đoạn video và ảnh do mọi người chụp lại cho thấy một cơn bão cát trên bầu trời Thánh địa Mecca. Những tấm ảnh chụp bên trong Đại thánh đường ghi lại hình ảnh các thi thể, những vết máu và đồ đạc nằm trên sàn nhà.
Đại Thánh đường trong quá khứ cũng xảy ra những thảm kịch do dòng người hành hương Hồi giáo ùn ùn đổ về Mecca để tham gia lễ Hajj.
Năm 2006, một vụ giẫm đạp ở nơi này đã cướp đi sinh mạng ít nhất 363 người. Hàng trăm người đã chết trong các vụ việc tương tự hồi năm 2004, 1998.
Đối với người Hồi giáo, mỗi tín đồ cần phải hành hương về Thánh địa Mecca ít nhất một lần trong đời.
Thanh Nga (theo CNN)

Bình luận(0)