Phiến quân Syria bắt trẻ em xem hành quyết

Google News

(Kiến Thức) -Telegraph đưa tin, bằng chứng mới nhất chứng tỏ sự tàn bạo của phiến quân Syria là cảnh họ bắt trẻ em chứng kiến vụ hành quyết những người đàn ông ủng hộ chế độ Assad.

 Chiến binh nổi dậy Syria chiến đấu ở thành phố Aleppo.
Telegraph mô tả những hình ảnh mới nhất phản ánh tội ác của phiến quân Syria man rợn, tàn bạo đến mức không thể đưa lên trang báo này. Ngay trước mặt đám đông khán giả là trẻ em, một chiến binh quân nổi dậy Syria (nhóm có liên hệ với al-Qaeda) đeo mặt nạ dúi nạn nhân của y – những dân quân ủng hộ Tổng thống Assad - xuống mặt đất, lia lưỡi dao sắc lẹm nhanh chóng cắt đứt cổ họng của người đàn ông.
Vụ hành quyết 4 tù nhân tàn bạo của nhóm chiến binh thánh chiến Syria diễn ra tại các địa điểm công cộng khác nhau bên ngoài thành phố Aleppo. Không có nhiều thông tin về các tù nhân xấu số vừa bị hành quyết, ngoại trừ việc họ bị cho là thuộc lực lượng bán quân sự ủng hộ chính phủ - Shabiha.
Vụ hành quyết trên thêm vào danh sách dài vô tận các tội ác mà phiến quân thánh chiến, cực đoan ở Syria đã thực hiện bao gồm: giết người, tra tấn, đánh đập và thậm chí thảm sát – với bằng chứng là các video được công bố rộng rãi trên YouTube và hàng loạt trang mạng khác.
Việc hành quyết dã man, tàn bạo những người trung thành với Tổng thống Assad của phiến quân Syria gợi nhớ về cách thức trừng phạt thời trung cổ khi các tù nhân bị chặt đầu trước sự chứng kiến của công chúng.
Tính xác thực của những bức ảnh đẫm máu trên chưa được kiểm tra. Tuy nhiên, chúng lần đầu tiên được công bố trên tạp chí Pháp Paris Match với thông tin, một nhiếp ảnh gia trung lập – vì sự an toàn của bản thân đã không công khai tên tuổi.
Các nhóm phiến quân Syria liên kết với al-Qaeda hiện phát triển mạnh và chiếm ưu thế ở miền Bắc Syria.
Trong hàng ngũ phe nổi dậy Syria, các nhóm cực đoan, thánh chiến liên kết với al-Qaeda như Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria (ISIS) đã phát triển và chiếm ưu thế. Các nhóm này được vũ trang tốt hơn, không ngại sử dụng các chiến thuật chiến đấu cực đoan như đánh bom liều chết. ISIS đã dẫn đầu trong các cuộc tấn công lớn nhằm vào chế độ Assad ở miền Bắc Syria.
Cùng với nhóm Jabhat al- Nusra – cũng là nhóm phiên quân liên hệ với al-Qaeda – ISIS hiện nắm quyền kiểm soát nhiều nguồn tài nguyên của khu vực như dầu mỏ, khí đốt và ngũ cốc.
Cách đây vài tháng, các chiến binh ISIS củng cố và tăng cường ưu thế bằng cách ám sát chỉ huy của các nhóm quân nổi dậy ôn hòa hơn.
Bạch Dương (Theo Telegraph)

Bình luận(0)