Ông Putin ký sắc lệnh ngừng mọi chuyến bay Nga tới Ai Cập

Google News

(Kiến Thức) - Trong một động thái bất ngờ, Tổng thống Putin vừa ký sắc lệnh ngừng mọi chuyến bay từ Nga tới Ai Cập.

“Các hãng hàng không Nga tạm thời bị cấm thực hiện các chuyến bay (kể cả thương mại) từ Nga tới Ai Cập ngoại trừ các chuyến bay tới quốc gia này để đưa các công dân Nga mắc kẹt tại đó về nước theo sự ủy quyền của các cơ quan Nga”, trích sắc lệnh ngừng mọi chuyến bay Nga tới Ai Cập mà Tổng thống Putin ký đăng tải trên trang chủ hôm 8/11.
Ong Putin ky sac lenh ngung moi chuyen bay Nga toi Ai Cap
Tổng thống Nga Putin.
Bên cạnh đó, sắc lệnh trên cũng mạnh mẽ khuyến cáo các công ty lữ hành và đại lý du lịch không nên chào bán các tour du lịch tới AI Cập cho các khách hàng.
Cũng trong sắc lệnh cấm ngừng chuyến bay Nga tới Ai Cập này, Tổng thống Putin cũng chỉ đạo Bộ Ngoại giao Nga phối hợp với nhà chức trách Ai Cập liên quan tới các vấn đề an ninh đối với các công dân Nga hiện ở Ai Cập. Sắc lệnh trên có hiệu lực kể từ ngày ký.
Hôm 6/11, Tổng thống Putin đã đồng ý với các kiến nghị của Ủy ban Chống khủng bố Nga về việc ngừng tạm thời các dịch vụ hàng không tới Ai Cập trong lúc các nhà điều tra tích cực tìm hiểu nguyên nhân vụ chiếc Airbus A321 của Metrojet rơi ở bán đảo Sinai.
Cơ quan Du lịch Nga cho biết, tính cho tới ngày 6/11, khoảng 80.000 công dân Nga hiện lưu lại ở Ai Cập.
Thanh Nga (theo TASS)

Bình luận(0)