Nóng: Phiến quân IS đứng sau vụ tấn công ở Jakarta?

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà chức trách Indonesia nghi ngờ phiến quân IS đứng sau vụ tấn công ở Jakarta và đánh bom liều chết ngày 14/1, khiến nhiều người thương vong.

"Vào lúc 10h50 (giờ địa phương), có một tiếng nổ phát ra ở bên ngoài trung tâm mua sắm Sarinah", Sở Cảnh sát Jakarta chia sẻ thông tin về vụ tấn công ở Jakarta trên tài khoản mạng xã hội Twitter.
Nong: Phien quan IS dung sau vu tan cong o Jakarta?
 Cảnh sát Indonesia núp sau một chiếc ô tô trong lúc vây bắt nghi phạm vụ tấn công ở Jakarta hôm 14/1.
Nhiều người dân còn nghe thấy các tiếng nổ lớn phát ra ở thời điểm xảy ra vụ tấn công đẫm máu ở Thủ đô Indonesia. Một trong những vụ nổ xảy ra ở bên ngoài trụ sở Liên Hợp Quốc ở Jakarta.
Nhân viên Liên Hợp Quốc ở Indonesia, ông Jeremy Douglas viết trên tài khoản mạng xã hội rằng, có tổng cộng chừng 6 tiếng nổ lớn ở Jakarta. Một trong các vụ nổ này là do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện. Theo thông tin ban đầu, ít nhất 6 người được cho là đã thiệt mạng trong loạt vụ tấn công ở giữa lòng Jakarta.
Một phóng viên ABC đưa tin rằng, các kẻ tấn công đi trên xe gắn máy đã ném lựa đạn xuống khu vực này.
Cảnh sát Indonesia cho biết, chừng 10-14 tay súng đã tham gia vào vụ tấn công ở Jakarta này. Khoảng 100 sĩ quan cảnh sát tập trung gần trung tâm mua sắm trên.
Cho tới nay, chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này. Theo một chuyên gia phân tích, vụ việc ở Jakarta có điểm chung với loạt thám sát ở Paris ở chỗ các tay súng cùng đồng loạt tấn công các vị trí cùng một thời điểm.
Phát ngôn viên Sở Cảnh sát Jakarta Anton Charliyan, một trong những mục tiêu của cuộc tấn công này đó là đồn cảnh sát ở gần trung tâm mua sắm sầm uất Sariah Mall.
Chuyên gia phân tích an ninh Bob Baer cho biết, vụ tấn công ở Indonesia này dường như có bàn tay của phiến quân IS. Tuy nhiên, mọi thông tin chính xác hiện vẫn đang được điều tra.
Trong khi đó, Tổng thống Indonesia Joko Widodo gọi loạt các vụ nổ xảy ra hôm thứ Năm ở thủ đô Jakarta là hành động khủng bố. Ông nói: “Đất nước và nhân dân chúng ta không nên sợ hãi. Những hành vi khủng bố không thể chiến thắng chúng ta và  tôi hy vọng rằng mọi người bình tĩnh. Tất cả chúng ta đều thương tiếc các nạn nhân bị thiệt mạng, nhưng cũng lên án hành động xâm phạm an ninh, hòa bình và gieo rắc nỗi sợ hãi cho người dân”.
Thanh Nga (tổng hợp)

Bình luận(0)