Nhờ Nga không kích IS, dân Syria dồn dập trở về nhà

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Bashar al-Assad cho biết, nhờ Nga không kích IS, ngày càng nhiều người dân Syria đang dần quay trở lại quê nhà.

Nghị sỹ Nga Dmitry Sablin, người vừa sang Syria, dẫn lời Tổng thống Assad cho biết, nhờ Nga không kích IS nên hàng nghìn phiến quân nhóm này đồng loạt chạy trốn. Cùng với đó, nhiều người dân Syria cũng quay trở về nhà vào thời điểm này.
Nho Nga khong kich IS, dan Syria don dap tro ve nha
Người Kurd ở Syria chạy trốn phiến quân IS.
“Ông Assad ca ngợi các hành động của Không quân Nga ở Syria. Ông ấy nói rằng, hàng nghìn tên khủng bố IS chạy trốn khỏi Syria (để tránh các cuộc không kích của Nga), và người tị nạn đang quay trở về nhà”, nghị sỹ Sablin nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Izvestia.
Gần đây, một nhóm các nhà lập pháp Nga đã sang thăm Syria. Trong suốt chuyến làm việc này, họ gặp Tổng thống Assad và các quan chức cấp cao khác để bàn luận một loạt các vấn đề như mối quan hệ song phương Nga-Syria, cuộc chiến chống khủng bố.
Ông Sablin bảo rằng, ông đã sang thăm Syria vào hồi tháng 5/2015 và kể từ đó, có nhiều thay đổi ở Syria. “Mọi người ở Syria đang nói về tương lai đất nước. Họ muốn xây dựng lại đất nước”, ông Sablin nói. “Mọi người giờ có thể đi dạo trên các con phố ở Thủ đô Damascus một cách an toàn. Các cửa hàng cũng mở cửa. Trước khi Nga mở chiến dịch không kích đánh IS, việc sống ở đó quả thực rất không an toàn”.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)