Người biểu tình thân Nga của Ukraine ra tối hậu thư

Google News

(Kiến Thức) - Những người biểu tình có tư tưởng ủng hộ điện Kremlin ở thành phố miền đông Ukraine là Donetsk đã ra tối hậu thư cho các chính quyền địa phương.

Theo yêu cầu của nhóm người này, nếu các nghị sĩ không triệu tập cuộc họp khẩn trước 23h59 ngày 6/4 (theo giờ địa phương) và không thông qua nghị quyết tổ chức cuộc trưng cầu dân ý, cư dân của vùng Donbass sẽ không công nhận tính hợp pháp của đội ngũ lãnh đạo địa phương đó.
Cùng với đó, những người dân còn yêu cầu các nghị sĩ khu vực quay trở lại văn phòng hợp để thảo luận vấn đề tiến hành cuộc trưng cầu ly khai.
Thông tin mới nhất có được từ phóng viên tác nghiệp của LifeNews có mặt tại ở hiện trường biểu tình cho thấy, cả lực lượng thực thi pháp luật và người biểu tình đều hành xử một cách bình tĩnh.
 Những người biểu tình phá vỡ hàng rào dây thép gai của cảnh sát.
Trong khi đó, các nhà vận động chính trị ở Donbass đã tự lập ra điểm chốt chặn ở cổng ra vào của tòa nhà thị chính và tiến hành kiểm tra giấy tờ của những người có ý định vào đó. Họ khẳng định rằng, cảnh sát đã không còn đứng canh gác ở tòa nhà.
Còn hơn 1.000 người dân vùng Donbass này đã có mặt ở klhu vực quảng trường trung tâm để ca hát, đánh đàn và dựng những lán trại dã chiến.
Trước đó cùng ngày 6/4, hàng nghìn người biểu tình thân Nga đã xông vào chiếm tòa nhà chính quyền ở 3 vùng miền đông Ukraine bao gồm Donetsk, Lugansk và Kharkov.
Trước tình hình biến động này, các cơ quan Ukraine đã tố cáo Nga chính là chủ mưu của những vụ chiếm giữ này. Trong khi đó, quyền Thủ tướng Ukraine đã hoãn lại chuyến thăm tới Luthia để giải quyết tình hình bất ổn ở các khu vực này.
Thanh Nga

Bình luận(0)